Thu hồi các dự án trên giấy trong năm 2017

10:03 27/10/2017

Trên đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả thực hiện thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai theo Nghị quyết 06/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố vào sáng 26-10. Cùng dự có đại diện các sở, ngành, địa phương.

 

                                                       Những khu đất để cỏ mọc như thế này sẽ bị thu hồi

Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra, xử lý 40/40 địa điểm nằm trong danh mục kèm theo Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 29-3-2016 của Hội đồng nhân dân thành phố.

Từ đó, ngành đã tham mưu cho UBND TP ban hành Quyết định thu hồi đất đối với 7 địa điểm, tương đương với 17,5%, trong đó đã giao 5 địa điểm cho địa phương, Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc nhà đầu tư khác quản lý, sử dụng; trình UBND TP xem xét, quyết định thu hồi đất đối với 12 địa điểm; đề xuất thành phố xem xét, gia hạn tiến độ sử dụng đất đối với 4 địa điểm; còn lại 17 địa điểm đã kiểm tra, lập biên bản xác định hành vi vi phạm pháp luật về đất đai.

Ngoài 40 địa điểm trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND các quận, huyện, Sở, ngành rà soát bổ sung 202 địa điểm có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về đất đai, tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp này.

Sau khi nghe giải trình của các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Sở Tài nguyên Môi trường cần thống kê tách bạch trường hợp thu hồi đất trên giấy và thu hồi đất vi phạm đã giao trên thực tế.

Đối với dự án vẫn còn trên giấy sẽ kiên quyết thu hồi trong năm 2017 này và giải quyết dứt điểm 10 trường hợp đã có Quyết định thu hồi đất.

Bên cạnh đó, cùng với Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở KH&ĐT, Cục thuế, các địa phương phối hợp rà soát lại các trường hợp vi phạm, trình tự, thủ tục thu hồi, từ đó tham mưu cho UBND TP ban hành quyết định thu hồi, đảm bảo làm đến đâu, chắc đến đấy, doanh nghiệp phải nghiêm túc chấp hành.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích