Thu nhập từ trồng na bở cao gấp 20-30 lần trồng lúa

09:12 17/05/2019

Trên đây là thống kê của HTX dịch vụ nông nghiệp Liên Khê, huyện Thuỷ Nguyên. Hiện, trên địa bàn xã Liên Khê có khảng 100ha trồng na bở-đây cũng là giống na gốc của địa phương.

 

 

Vườn na bở của một hộ dân tại xã Liên Khê hai tháng nữa sẽ cho thu hoạch

Từ chỗ trồng tự nhiên thì nay dưới sự hỗ trợ của HTX, các hộ dân đã áp dụng kỹ thuật trong chăm sóc, cắt tỉa cành, thụ phấn cho hoa làm tăng năng suất, quả to đẹp.

Đặc biệt, trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các hộ dân còn trồng na gối vụ, trái vụ, thay vì chỉ thu hoạch chính vụ vào tháng 6,7 là hết vụ thì nay thu hoạch đến tận tháng 12 âm lịch hàng năm. Trung bình mỗi ha trồng na cho thu hoạch từ 9-10 tấn na với giá trị từ 600-700 triệu đồng, gấp từ 20-30 lần so với trồng lúa.

Từ cuối 2017, HTX chính thức được sự hỗ trợ của thành phố, huyện tiến hành trồng na bở theo tiêu chuẩn VietGap. Hiện, na bở Liên Khê đã được tiêu thụ trong khu vực nội thành Hải Phòng, Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Bắc.

HTX kỳ vọng trong thời gian tới sẽ tiếp cận các siêu thị để tăng giá trị sản phẩm cũng như hạn chế không bị các thương lái ép giá như hiện nay. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông