Thủ tướng Chính phủ tiếp xúc cử tri thành phố chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV

21:15 07/03/2021

Chiều 7/3, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri thành phố, nhằm chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Dự cuộc tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc

Thông tin tới cử tri thành phố về chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ 24/3 đến 7/4 tại Hà Nội. Đây là kỳ họp cuối cùng tổng kết công tác của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi); Thảo luận dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; Xem xét, quyết định số lượng đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026; Xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác (trong đó dự kiến sẽ kiện toàn một bước tổ chức bộ máy Nhà nước sau Đại hội Đảng lần thứ XIII).

Đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng báo cáo tại cuộc tiếp xúc

Nhiệm kỳ 2016-2021, Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng đã có những đóng góp quan trọng cho hoạt động của Quốc hội, cũng như cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Với 11 kỳ họp, Đoàn ĐBQH thành phố đã tổ chức lấy ý kiến góp ý vào 98 lượt dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XIV xem xét, thông qua với chất lượng cao, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH thành phố đã tổ chức 17 chuyên đề giám sát, 7 chuyên đề khảo sát với 99 cuộc giám sát, khảo sát về thực hiện chính sách, pháp luật trên địa bàn thành phố. Tính đến kỳ họp thứ 11, Đoàn ĐBQH thành phố đã tổ chức 165 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp với tổng số trên 20.000 cử tri tham dự. Với tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân thành phố, qua 10 kỳ họp Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH thành phố đã có 297 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu ý kiến thảo luận tại hội trường, tại Tổ và tại Đoàn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và cử tri thành phố

Cùng với những đóng góp chung cho hoạt động của Quốc hội, Đoàn ĐBQH thành phố khóa XIV cũng đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội và công cuộc xây dựng, kiến tạo thành phố Hải Phòng. 5 năm qua, kế thừa và phát huy những thành tựu của các nhiệm kỳ trước, bám sát chủ trương đổi mới toàn diện của thành phố, Đoàn ĐBQH thành phố khóa XIV tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân thành phố, chủ động nghiên cứu, đóng góp tích cực, chất lượng vào kết quả chung của Quốc hội trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng báo cáo tại cuộc tiếp xúc

Báo cáo về kết quả phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm giai đoạn 2016-2020 và 2 tháng đầu năm 2021, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, 5 năm qua, thành phố Hải Phòng đã có bước phát triển toàn diện, vượt bậc trên tất cả cả lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại. Tiềm năng, lợi thế của thành phố được phát huy tối đa, nội lực của thành phố được tăng cường, vị thế và uy tín của thành phố không ngừng được nâng cao. Đây là tiền đề quan trọng giúp Hải Phòng phát triển bứt phá trong giai đoạn 2020-2025 và giai đoạn tiếp theo như Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố đã đề ra.

Trong 2 tháng đầu năm 2021, các chỉ tiêu kinh tế hầu hết duy trì mức tăng trưởng cao. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 22,12% so với cùng kỳ năm 2020. Thu ngân sách Nhà nước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; sản lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt 23,53 triệu tấn, tăng 15,46% so với cùng ky; tổng thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 913 triệu USD, gấp 525% lần so với cùng kỳ năm 2020. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh, biên giới đảo được giữ vững. Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc tiếp xúc

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết đây là cuộc tiếp xúc cử tri lần thứ 25 trong 5 năm qua. Thủ tướng bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới lãnh đạo thành phố, các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, cử tri và nhân dân thành phố. Tình cảm và sự tin tưởng của cử tri thành phố dành cho Đoàn ĐBQH thành phố và cá nhân Thủ tướng Chính phủ chính là nguồn động lực tinh thần quan trọng giúp các đại biểu Quốc hội Hải Phòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội.

Thủ tướng nhấn mạnh, các đại biểu Quốc hội thành phố luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân thành phố giao phó và cho rằng, Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng với ý thức trách nhiệm của mình, đã có nhiều hoạt động rất phong phú, xuất sắc, thực hiện đúng quy định pháp luật của người đại biểu nhân dân, nhất là việc tất cả các đại biểu Quốc hội đều tổ chức tiếp xúc cử tri một cách nghiêm túc.

Các đại biểu dự tại cuộc tiếp xúc cử tri

Thủ tướng bày tỏ ấn tượng trước thành quả của Hải Phòng trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế gấp 2 lần so với năm 2015, đời sống nhân dân được nâng lên, cơ sở hạ tầng có sự thay đổi rất lớn. Đặc biệt, thành phố Hải Phòng đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn mạnh mẽ 3 đợt dịch xuất hiện.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, những thành quả thành phố đạt được là rất đáng trân trọng, tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý thành phố không được chủ quan, không được dừng lại. Hải Phòng cần phải phấn đấu quyết liệt hơn nữa, cao hơn nữa để thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, đưa các lĩnh vực của thành phố có bước phát triển toàn diện hơn nữa.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm thành phố Hải Phòng

Lãnh đạo thành phố tặng quà lưu niệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng nhấn mạnh, Hải Phòng phát triển mạnh mẽ 3 trụ cột là: Kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao và du lịch, qua đó phát huy tối đa tiềm năng, xây dựng Hải Phòng là một thành phố cảng quan trọng, điểm đến của các tập đoàn đa quốc gia và là trung tâm du lịch chất lượng cao tầm quốc tế. Phấn đấu là trung tâm giáo dục - đào tạo, kinh tế của vùng duyên hải Bắc Bộ; trọng điểm phát triển khoa học - công nghệ của cả nước; nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam kết hợp hài hòa với những giá trị văn hóa tiến bộ của nhân loại. Xây dựng Hải Phòng trở thành đô thị thông minh, hiện đại, đáng sống, là thành phố gương mẫu của đất nước như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, cần chú trọng bảo vệ môi trường đô thị, bảo đảm chất lượng cuộc sống của người dân và phát triển bền vững; tập trung giải quyết tốt các vấn đề về nhà ở đô thị; xây dựng thiết chế văn hóa cho công nhân trong các khu công nghiệp, nhất là nhà ở cho công nhân; tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; bảo đảm vững chắc an ninh chính trị, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; tuyệt đối không để các đối tượng lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, tín dụng đen, xâm hại phụ nữ, trẻ em...

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri thành phố trong suốt nhiệm kỳ người đứng đầu Chính phủ là đại biểu Quốc hội Hải Phòng, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh: Tất cả những thành tích mà thành phố đạt được trong những năm vừa qua, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng cao độ của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, là do có sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố luôn ghi nhớ hình ảnh đồng chí Thủ tướng Chính phủ - một nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, luôn thể hiện sự nhiệt huyết và hành động quyết liệt vì sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, vì sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng và là một nhà lãnh đạo có tấm lòng nhân hậu, luôn quan tâm sâu sắc đến việc nâng cao đời sống của các tầng lớp Nhân dân.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chúc Thủ tướng Chính phủ cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống; chúc đồng chí Thủ tướng Chính phủ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, nguyên Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ tặng quà chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng đạt được trong 5 năm qua cũng như tin tưởng thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục phát triển đi lên, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị.

Hoàng Tùng/Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông