Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện Thủy Nguyên

16:01 15/10/2019

Sáng 15-10, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Thủy Nguyên, chuẩn bị kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự tiếp xúc có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP; Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP; các vị trong Đoàn ĐBQH Hải Phòng; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN huyện Thủy Nguyên và đông đảo đại diện cử tri huyện Thủy Nguyên.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP Hải Phòng và cử tri huyện Thủy Nguyên 

 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri huyện Thủy Nguyên

Tại cuộc tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, tình hình kinh tế - xã hội cả nước và thành phố 9 tháng đầu năm 2019, hoạt động của Đoàn ĐBQH Hải Phòng từ sau kỳ họp thứ 7 đến nay, nhiều ý kiến cử tri huyện Thủy Nguyên bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ cũng như thành phố đã đem lại nhiều thành tích, kết quả ấn tượng trong 9 tháng đầu năm, trong đó mức tăng trưởng của Hải Phòng năm 2019 dự kiến đạt 16,5%, là một trong những địa phương có mức tăng trưởng cao nhất cả nước.

 Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH HP Nguyễn Thị Nghĩa thông báo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 8, QH khóa XIV

Cử tri Phạm Ảnh (thị trấn Núi Đèo) phát biểu ý kiến 

Cử tri Phạm Ảnh, 88 tuổi (thị trấn Núi Đèo) bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thay đổi mang tính đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố những năm gần đây, đặc biệt là diện mạo nông thôn mới đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ Phạm Ảnh kiến nghị trong thời gian tới, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để có bước phát triển mới với những thành tựu to lớn hơn nữa; đề nghị Chính phủ quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để Hải Phòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; quan tâm biểu dương cán bộ công chức gương mẫu, giản dị, khiêm nhường để mọi người cùng neo theo.

Cử tri Đồng Minh Túy phát biểu ý kiến

Cử tri Đồng Minh Túy đại diện cho khối doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ có chính sách ưu đãi công bằng với các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhất là chính sách miễn thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất; có chính sách hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn khởi nghiệp, từ 3 đến 5 năm.

Cử tri Mạc Văn Khớ phát biểu ý kiến

Cử tri Mạc Văn Khớ (xã Đông Sơn) kiến nghị các chính sách về người cao tuổi, đề nghị Chính phủ điều chỉnh, mở rộng đối tượng được hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 75 – 80 tuổi và nâng mức trợ cấp hàng tháng (hiện nay là 270 nghìn đồng/tháng), bên cạnh đó là việc nâng mức tặng quà chúc thọ và nhân rộng CLB liên thế hệ, giai đoạn 2016 – 2020.

Cử tri Đoàn Công Thức phát biểu ý kiến

Cử tri Đoàn Công Thức (tổ dân phố 25/10, thị trấn Núi Đèo) đề nghị Chính phủ có các giải pháp hạn chế tình trạng rác thải nhựa, trong đó cần khuyến khích, tạo điều kiện để các nhà khoa học, nhà sáng chế nghiên cứu sản xuất ra các sản phẩm thay thế đồ nhựa.

Cử tri Nguyễn Bá Quế phát biểu ý kiến

Cử tri Nguyễn Bá Quế (LĐLĐ huyện Thủy Nguyên) kiến nghị sửa đổi Bộ luật lao động, giảm giờ làm xuống còn 44h/tuần để CBCNVC, người lao động có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình, tự học tập nâng cao trình độ…

Phát biểu với cử tri huyện Thủy Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui mừng, cảm ơn những tình cảm của cử tri Hải Phòng dành cho Đoàn ĐBQH Hải Phòng và Thủ tướng Chính phủ, điều đó thể hiện tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, “nếu không có tinh thần yêu nước thì khó có thể đưa đất nước đi lên”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu với cử tri huyện Thủy Nguyên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chỉ số tăng trưởng của thành phố Hải Phòng cao nhất nước (16,5%). Thủ tướng nhắc lại những câu thơ quen thuộc về Hải Phòng “Hải Phòng có Bến Sáu Kho/Có sông Tam Bạc, có lò Xi măng”, hay “Bốn cống, ba cầu, năm cửa ô”, còn giờ đây cơ sở hạ tầng của Hải Phòng đã được nâng tầm rất nhiều.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá tốc độ tăng trưởng của TP Hải Phòng cao nhất cả nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn và tiếp thu, trả lời đầy đủ 9 ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thủy Nguyên về các vấn đề cử tri quan tâm. Thủ tướng cũng ghi nhận ý kiến cử tri về cơ chế chính sách đặc thù về tài chính cho thành phố Hải Phòng theo tinh thần Nghị định số 89 của Chính phủ qua đó giúp Hải Phòng có điều kiện về nguồn lực phát triển hơn nữa trong tương lai. Về ý kiến hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ cũng đã trình Quốc hội ban hành Luật doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời sẽ quan tâm hướng dẫn các chính sách thuế, khoa học công nghệ, đất đai, tạo điều kiện để doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển. Thủ tướng cũng lắng nghe kiến nghị của cử tri về độ tuổi nghỉ hưu cho người lao động, về đề xuất tăng thêm ngày nghỉ nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9 để chỉ đạo điều chỉnh, sửa đổi, trình ra Quốc hội xem xét thông qua sát với thực tế hơn.

THẾ KHOA – ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông