Thú vị Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2019

17:09 29/04/2019

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2019 diễn ra trong 6 ngày (từ 26-4 đến 1-5) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hoá tỉnh (TP Hạ Long). Đây là một trong những sự kiện hưởng ứng hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019. Đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế đã đến tham quan và thưởng thức những sản vật đặc sắc của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trên cả nước đem đến hội chợ này.

Hội chợ OCOP OCOP Quảng Ninh - Hè 2019 là một trong những điểm thu hút được rất đông khách du lịch tới tham quan, mua sắm

Nhằm xúc tiến thương mại cho những sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường 1 sản phẩm), tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội chợ OCOP theo định kỳ 2 lần/năm. Đến nay, Hội chợ đã trở thành sản phẩm du lịch của tỉnh, là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hiệu quả nhằm tuyên truyền quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, kết nối cung cầu giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, từ đó định hướng phát triển sản xuất sản phẩm hàng hóa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Hiện, tỉnh Quảng Ninh đã phát triển được hàng trăm sản phẩm OCOP được đánh giá theo hạng sao với hàng trăm đơn vị tham gia. Những sản phẩm OCOP đều đã trở thành sản phẩm  hàng hóa, có giá trị và được thị trường trong, ngoài nước đón nhận. Kết quả trong triển khai Chương trình OCOP của Quảng Ninh đã tạo được bước đột phá trong tái cơ cấu nông nghiệp, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao, được Chính phủ chỉ đạo nhân rộng chương trình trên cả nước.

Với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón mùa du lịch 2019”, hội chợ lần này thu hút hơn 250 gian hàng của trên 300 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên cả nước. Trong đó có 110 gian hàng OCOP của 14 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh; 123 gian hàng của 38 tỉnh, thành phố trong cả nước và 17 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Iran…

Đến với hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh được giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời tìm kiếm thông tin thị trường, tìm kiếm khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ sản phẩm, hợp tác phát triển sản phẩm; góp phần kích thích phát triển sản xuất; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh.

Tính đến ngày 29-4, Hội chợ đã thu thút đông đảo nhân dân và du khách tham quan mua sắm, sản phẩm OCOP đã tạo lòng tin đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Tổng lượng khách tham quan đến hết ngày 28-4 là 36.000 lượt người. Tổng doanh thu đạt 5.197,41 triệu đồng, trong đó doanh thu các gian hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh đạt 2.900,45 triệu đồng; doanh thu các gian hàng tỉnh, thành phố khác đạt 1.834,08 triệu đồng; doanh thu các gian hàng nước ngoài đạt 462,88 triệu đồng.

Một số gian hàng có doanh thu cao như: Đông Triều (509,29 triệu đồng); Vân Đồn (264,34 triệu đồng); Cô Tô (249,32 triệu đồng); Tiên Yên (238,32 triệu đồng); Hải Hà (193,2 triệu đồng); Móng Cái (184,4 triệu đồng); gian hàng Thái Lan (340 triệu đồng)...

Nhiều loại hải sản có lượng tiêu thụ lớn tại hội chợ có thể kể đến như: các loại hải sản (huyện Hải Hà); sữa (Đông Triều); hải sản như sá sùng, mực khô, mực một nắng (Cô Tô); ruốc hàu, ruốc cơ trai, ruốc bề bề... (Vân Đồn, Bavabi); gà Tiên Yên; Thịt lợn Móng Cái và các sản phẩm sau chế biến từ thịt lợn Móng Cái (Giò, chả, Giăm bông, khâu nhục...), chả mực (Hạ Long),… và đặc sản của các tỉnh như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Đắc Lắc, Hải Phòng...

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2019 đã lần nữa khẳng định thương hiệu của sản phẩm OCOP đối với người tiêu dùng; đồng thời là điểm đến tham quan thú vị của du khách khi đến với Quảng Ninh trong mùa du lịch 2019.

NHẬT LAM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông