Thư viện Khoa học tổng hợp Hải Phòng: Khai trương xe thư viện lưu động phục vụ bạn đọc

22:37 26/10/2019

Sáng 25-10, Thư viện Khoa học tổng hợp (KHTH) Hải Phòng chính thức khai trương xe thư viện lưu động phục vụ bạn đọc.

Học sinh đọc sách tại Xe thư viện lưu động

Được biết, Dự án trang bị xe ô tô thư viện lưu  động đa phương tiện do Vụ Thư viện-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Quỹ Thiện Tâm-Tập đoàn Vingroup triển khai với mục tiêu đem “Ánh sáng tri thức” đến cho người dân, đặc biệt là trẻ em, bao gồm cả người khiếm thị để giúp mọi người có thêm cơ hội và điều kiện tiếp cận với thông tin và tri thức.

Xe thư viện lưu động phục vụ bạn đọc trên địa bàn thành phố

Từ những hiệu quả đem lại trong phục vụ lưu động trong những năm qua, năm 2019, Dự án triển khai mở rộng cho 31 thư viện tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước. Trong đó có Thư viện KHTH Hải Phòng.

Mỗi xe thư viện lưu động đều được trang bị hơn 4.500 cuốn sách, một máy chủ, sáu máy tính xách tay, một ti vi, một bộ máy chiếu-màn hình chiếu, một máy phát điện, một ổn áp, một loa tăng âm, 100 chiếc ghế nhựa, 5 chiếc dù cỡ lớn…

Bên cạnh đó, xe thư viện lưu động còn được trang bị phần mềm quản lý, tài liệu điện tử, sách nói phục vụ cho người khiếm thị và phim tư liệu.

Với mục tiêu đem ánh sáng tri thức tới mọi tầng lớp nhân dân, thời gian tới Thư viện KHTH thành phố sẽ bắt tay ngay vào việc triển khai phục vụ lưu động tới các địa phương, đơn vị trường học.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông