Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

09:44 16/04/2019

Sáng 13-4, Thư viện Khoa học tổng hợp (KHTH) thành phố tổ chức triển lãm sách báo; giao lưu, tọa đàm về sách hướng tới chào mừng Ngày sách Việt Nam 21-4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23-4 và các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 7. Đến dự có đồng chí Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Văn Quý-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao thành phố.

Ông Lê Văn Quý-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao thành phố phát biểu tại chương trình

Chương trình giao lưu, tọa đàm về sách với sự thu hút sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, Hội Kiều học Việt Nam, Câu lạc bộ Tủ vàng sách quý Việt Nam, các nhà nghiên cứu, nhà thơ, nhà văn, dịch giả cùng đông đảo học sinh trường THPT Marie Curie. Các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về văn hóa đọc hiện nay, các cách tiếp cận sách, lựa chọn và đọc sách…

 Đông đảo bạn đọc tham quan các gian trưng bày sách và bán sách ưu đãi tại Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố.

Với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Thư viện KHTH thành phố góp phần khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Cùng với đó, tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc đối với mỗi người dân thành phố, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa quý báu của cha ông để lại.

Nhân dịp này, các đại biểu cùng đông đảo học sinh, người dân thành phố tham quan các gian trưng bày triển lãm sách, lựa chọn mua sách với giá ưu đãi.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông