Thua trận để trưởng thành hơn

16:40 19/11/2008

Nội dung Hừng hực khí thế sau chiến thắng tại Merdeka Cup nhưng ÐT U22 đã thua liên tiếp hai trận trước Malaysia và CLB Ulsan Huyndai (Hàn Quốc) và chính thức bị loại khỏi Cúp Hoàng Gia Myanmar 2008.

Nội dung

Hừng hực khí thế sau chiến thắng tại Merdeka Cup nhưng ÐT U22 đã thua liên tiếp hai trận trước Malaysia và CLB Ulsan Huyndai (Hàn Quốc) và chính thức bị loại khỏi Cúp Hoàng Gia Myanmar 2008.

U22 Việt Nam (áo trắng) thất bại tại Cup Hoàng gia Myanmar
U22 Việt Nam (áo trắng) thất bại tại Cup Hoàng gia Myanmar

Tuy nhiên, U22 Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện và thầy trò HLV Mai Ðức Chung cũng chẳng có gì phải quá buồn phiền với kết quả trên. Bởi Cúp Hoàng Gia Myanmar đơn thuần chỉ là một giải đấu giao hữu và thất bại đó là cơ hội để U22 Việt Nam tự đánh giá lại năng lực của mình sau ánh hào quang tại Merdeka Cup.

Trong trận thua 0-3 trước Malaysia và 1-4 trước CLB Ulsan Huyndai (Hàn Quốc), U22 Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm yếu trước các đối thủ mạnh. Hàng hậu vệ mắc nhiều sai lầm và khả năng cầm bóng không tốt của tuyến giữa là những nguyên nhân dẫn đến thất bại của thầy trò HLV Mai Ðức Chung. Ngoài ra, sự vắng mặt của một số cầu thủ quan trọng như Thanh Bình, Xuân Hợp, Văn Duyệt cũng làm cho HLV Mai Ðức Chung không thể bố trí được đội hình mạnh nhất để thực hiện ý đồ chiến thuật. Những cầu thủ thay thế đã chơi rất quyết tâm nhưng trước các đối thủ mạnh và dày dạn kinh nghiệm trận mạc như ÐTQG Malaysia, CLB Ulsan Huyndai đã không cho U22 Việt Nam cơ hội bứt phá. HLV Mai Ðức Chung cho rằng: Những trận thua sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ trong quá trình tích luỹ kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Họ không được phép thoả mãn với những thành công ban đầu. Tất cả hãy quên Merdeka Cup để hướng đến Sea Games 25.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thất bại của U22 Việt Nam tại Cúp Hoàng Gia Myanmar như: Sự vắng mặt của các cầu thủ chủ chốt, đối thủ quá mạnh với lối chơi khôn ngoan, tỉnh táo, những sai lầm cá nhân và cả sự vỡ ý đồ chiến thuật của BHL. Nhưng xét cho cùng đây chỉ là một giải đấu giao hữu mang tính chất cọ xát và BHL cũng như các cầu thủ đã đạt được mục tiêu học hỏi của mình khi đối đầu với các đội bóng mạnh.

Thất bại là chuyện rất bình thường trong bóng đá bởi qua thất bại đó các cầu thủ cũng như BHL sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý giá để tìm được con đường ngắn nhất dẫn tới chiến thắng. Chính HLV Mai Ðức Chung cũng đã nói: “Chúng ta còn mắc nhiều sai sót trong hai trận thua vừa qua. Nhưng chính điều đó sẽ giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn rất nhiều trong các trận đấu lớn khác”. Với hai trận thua liên tiếp U22 Việt Nam đã phải sớm rời cuộc chơi. Nhưng những trận thua đó là thực sự cần thiết và đúng lúc để các cầu thủ trẻ có cơ hội nhìn lại bản thân, xác định được chính xác vị trí của mình đang ở đâu để hướng tới một khát vọng mới, đỉnh cao mới trong tương lai. Trận thua đậm đà trước Malaysia và Ulsan Huyndai đã tạo thêm một bài học bổ ích cho U22 Việt Nam giúp các cầu thủ trưởng thành hơn sau thất bại. Giống như lời HLV Mai Ðức Chung đã nói: “Hãy quên thành công tại Merdeka Cup để hướng tới Sea Games 25”.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông