Thúc đẩy hợp tác phát triển Cảng biển giữa Hải Phòng và Cảng Los Angeles, California, Mỹ.

09:52 19/11/2023

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác với các đối tác của Hoa Kỳ nhân tham gia Đoàn công tác của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 30, ngày 18-11 (giờ Việt Nam), Đoàn công tác thành phố Hải Phòng do đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng làm Trưởng đoàn, thăm và làm việc với lãnh đạo Cảng Los Angeles, thành phố Los Angeles, California, Mỹ.
Đoàn công tác thành phố Hải Phòng thăm Cảng Los Angeles, thành phố Los Angeles, California, Mỹ

Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Đình Chuyến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế cùng đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy; Sở GTVT; Sở Ngoại vụ và  lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng và ông EuGene D Seroka, Tổng giám đốc Cảng Los Angeles trao quà lưu niệm

Tiếp và làm việc với đoàn có ông EuGene D Seroka, Tổng giám đốc Cảng Los Angeles; bà Maserila Caraballo DiRuggiero, Giám đốc Thương mại quốc tế và phụ trách quan hệ quốc tế ngoại giao.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu  trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Cảng Los Angeles; bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ trước quy mô và sự phát triển của Cảng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, Hải Phòng là đầu mối ra biển lớn nhất của miền Bắc Việt Nam. Phát triển Cảng biển là định hướng chủ yếu của thành phố trong công cuộc CNH-HĐH và hội nhập quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng, phát triển KTXH. Hiện thành phố đang đẩy nhanh tiến trình xây dựng các bến Cảng nước sâu Lạch Huyện và bắt đầu các công việc để xây dựng Cảng Nam Đồ Sơn cùng Khu Kinh tế ven biển phía Nam; nghiên cứu xây dựng Khu Thương mại tự do trong Khu Kinh tế phía Nam và nhiều KCN lớn; các trung tâm logictics.

Đoàn công tác thành phố Hải Phòng và lãnh đạo Cảng Los Angeles

 Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn Hải Phòng được kết nối, hợp tác với  Cảng Los Angeles. Cụ thể, thúc đẩy thoả thuận hợp tác đã ký kết giữa thành phố và Cảng về đầu tư cảng Nam Đồ Sơn; tăng cường chia sẻ để Hải Phòng học tập kinh nghiệm xây dựng  mô hình Chính quyền Cảng. Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng mong muốn  Cảng Los Angerles làm đầu mối để thúc đẩy hợp tác giữa thành phố Hải Phòng và thành phố Los Angerles.

Ông EuGene D Seroka, Tổng giám đốc Cảng Los Angeles bày tỏ vui mừng được đón Đoàn công tác thành phố. Giới thiệu lịch sử phát triển, thế mạnh và định hướng phát triển của Cảng Los Angeles, ông EuGene D Seroka cho biết: Cảng Los Angeles là một trong những cảng biển nhộn nhịp nhất thế giới, là cửa ngõ thương mại quốc tế hàng đầu ở Bắc Mỹ và hằng năm được xếp hạng là cảng container số một tại Hoa Kỳ tính từ năm 2000 đến nay. Năm 2022, Cảng Los Angeles đã vận chuyển 9,9 triệu TEU, duy trì vị trí hàng đầu trong số các cảng của Hoa Kỳ.

Đoàn công tác thành phố Hải Phòng và lãnh đạo Cảng Los Angeles

 Cảng Los Angeles cũng được biết đến với các sáng kiến đột phá về quản lý tài nguyên có trách nhiệm với môi trường và ngân sách. Cảng cũng tạo dựng được danh tiếng nhờ các biện pháp an ninh tiến bộ cùng sự tham gia của cộng đồng. Trong thập niên qua, Cảng Los Angeles đi đầu trong việc hồi sinh khu vực cửa sông, phát triển cơ sở hạ tầng và tiện nghi thân thiện với công chúng, đồng thời chuyển đổi bờ biển bến cảng thành địa điểm du lịch đẳng cấp thế giới.

Ông EuGene D Seroka khẳng định, Cảng Los Angeles mong muốn mở rộng hợp tác đầu tư kinh doanh với các đối tác, trong đó có Hải Phòng. Đồng thời khẳng định, chuyến thăm, làm việc của Đoàn công tác thành phố Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng, mở ra những cơ hội hợp tác, nhất là trong lĩnh vực Cảng biển, logictics…

                                                                                                                                          Hồng Thanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông