Thúc đẩy hợp tác quân sự giữa Hải Phòng và các địa phương của Vương quốc Anh

18:04 19/02/2020

Chiều 19-2, UBND thành phố tổ chức tiếp đón Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Đoàn Đại biểu tàu Hải quân Hoàng gia Anh HMS Enterprise (H88). Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi tiếp; cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp xã giao Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Đoàn Đại biểu tàu Hải quân Hoàng gia Anh HMS Enterprise

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng chí khẳng định, năng lực đón tiếp tàu quốc tế, xếp dỡ hàng hóa của Cảng Hải Phòng có thể đón tàu có trọng tải lớn, với khối lượng hàng xếp dỡ vượt trội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giao thông như: cảng biển, đường hàng không… thì trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ ngày càng kết nối mạnh mẽ với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, thành phố đang có nhiều chính sách cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Hải Phòng.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Thuyền trưởng, Chỉ huy tàu HMS Enterprise (H88) Cecil Ladislaus RN cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo thành phố và vui mừng trước thành tựu phát triển kinh t ế- xã hội của Hải Phòng thời gian qua, đặc biệt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài. Đoàn hy vọng chuyến thăm đầu tiên của Hải quân Hoàng gia Anh tới Hải Phòng tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài, bền chặt trong các lĩnh vực quân sự, thương mại, giáo dục, du lịch… giữa các địa phương của Vương quốc Anh với Hải Phòng nói riêng, giữa Vương quốc Anh với Việt Nam nói chung.

Tàu Hải quân Hoàng gia Anh HMS Enterprise vừa cập cảng Hải Phòng

Trước đó, tàu Hải quân Hoàng gia Anh HMS Enterprise cập cảng Tân Vũ, bắt đầu chuyến thăm xã giao thành phố Hải Phòng. Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành đã đón đoàn tại cầu cảng.

HMS Enterprise là một loại tàu khảo sát đo đạc lớp ECHO, được đưa vào sử dụng năm 2003 với Đội thủy thủ gồm 72 người, quân số thường trực trên tàu là 48 người. Vai trò chính của tàu là tiến hành khảo sát thủy văn và hải dương học, góp phần vào sự an toàn của các thủy thủ cả trong và ngoài quốc phòng. Tàu có thể hoạt động khắp đại dương và là đơn vị chủ lực của ngành Thủy đạc quân sự của Vương quốc Anh với năng lực thu thập, tổng hợp dữ liệu của Đại dương ít nhất cho tới năm 2028, tàu có chiều dài 94m, trọng tải 3.470 tấn và có khả năng di chuyển với vận tốc 16,5 hải lý/ giờ.

Trong thời gian thăm Hải Phòng, sỹ quan và thủy thủ tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố Hả; Vùng 1 Hải quân; Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 và tham quan một số địa danh, thắng cảnh tiêu biểu của thành phố Cảng...

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông