Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hà Lan – Hải Phòng

10:27 22/09/2018

Chiều 21-9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao bà Elsbeth Akkerman – Tân Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam cùng đoàn công tác, nhân sự kiện “Ngày Hà Lan tại Hải Phòng”. Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan. Cùng tiếp đoàn có đại diện các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chụp ảnh lưu niệm cùng bà Elsbeth Akkerman – Tân Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam và đoàn công tác (Ảnh: Thủy Chung)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp bà Elsbeth Akkerman – Tân Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam cùng đoàn công tác đến Hải Phòng nhân dịp niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan.

Chủ tịch nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa Hà Lan với Hải Phòng nói riêng và với Việt Nam nói chung trong những năm qua phát triển rất bền vững.

Đặc biệt, tại Hải Phòng, những năm gần đây đã có một số doanh nghiệp của Hà Lan đầu tư tại thành phố; tuy nhiên, việc đầu tư chưa được nhiều. Đồng chí bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, phía Hà Lan có thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Hải Phòng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hai bên lên một tầm cao mới.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu từ phía thành phố, bà Elsbeth Akkerman bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Bà Đại sứ cho rằng, Hải Phòng là một đô thị thông minh, hội tụ nhiều yếu tố để phát triển kinh tế.

Đặc biệt, Hải Phòng có hệ thống cảng biển, hệ thống giao thương phát triển, có hệ thống giáo dục tốt. Đây là yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư của Hà Lan; đồng thời cũng là yếu tố thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong suốt 45 năm qua giữa Hà Lan với Việt Nam nói chung và với Hải Phòng nói riêng.

Bà Đại sứ mong muốn, trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy được lợi thế của mình, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hà Lan vào đầu tư tại thành phố, đặc biệt là 3 lĩnh vực: Logistics, nền kinh tế tuần hoàn, giáo dục.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông