Thực hiện chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND TP: CATP quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 tại các vũ trường, quán bar, khu vui chơi, giải trí...

20:38 18/03/2020

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, ngày 16-3, Chủ tịch UBND TP đã có chỉ đạo tạm dừng ngay hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát-xa, quán bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên toàn địa bàn Hải Phòng cho đến hết tháng 3-2020. Ngay sau khi có chỉ đạo trên, CATP đã yêu cầu công an các đơn vị, địa phương triển khai với các nhiệm vụ cụ thể. Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc phỏng vấn nhanh Thượng tá Bùi Trung Thành-Phó Giám đốc CATP về vấn đề này.

 

Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP

Phóng viên: Thưa đồng chí Phó Giám đốc, thực hiện Công văn số 587/VP-VX của UBND TP, CATP đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các nội dung, nhiệm vụ cụ thể như thế nào?

Thượng tá Bùi Trung Thành-Phó Giám đốc CATP: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP tại Công văn số 587/VP-VX, CATP đã khẩn trương chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai các nội dung, nhiệm vụ được nêu trong văn bản.

Cụ thể là tham mưu UBND cùng cấp chỉ đạo các ban, ngành có liên quan thực hiện nghiêm việc tạm dừng ngay hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát-xa, quán bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố cho đến hết tháng 3-2020. CATP phối hợp các đơn vị có chức năng liên quan thuộc UBND cùng cấp thông báo đến các cơ sở nêu trên và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo trên của các cơ sở.

Cùng với đó, CATP chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, hướng dẫn cụ thể hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, chú trọng các cơ sở dịch vụ lưu trú, nhà trọ, căn hộ cho người nước ngoài thuê; Hướng dẫn cơ sở thực hiện nghiêm việc khai báo lưu trú, ghi đầy đủ thông tin của khách lưu trú vào sổ lưu trú trước khi khách nhận phòng (họ tên, số CMND/CCCD, nơi thường trú, nơi đến…); Đối chiếu thông tin của khách lưu trú với danh sách người nghi nhiễm Covid-19 theo yêu cầu của các cơ quan chức năng (nếu có) và phải thông báo ngay cho cơ sở y tế hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để có biện pháp cách ly kịp thời.

Đặc biệt, lực lượng công an các đơn vị, địa phương phải chủ động rà soát tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn, tập trung vào các cơ sở có khả năng đón từ 150 khách trở lên: số phòng nghỉ, số giường, bếp ăn, các cơ sở vật chất khác phục vụ sinh hoạt để sử dụng vào việc cách ly số người nghi nhiễm hoặc đi từ vùng dịch khi có yêu cầu của UBND TP và Giám đốc CATP.

Phóng viên: Thực hiện chỉ đạo trên, đến nay, công an các đơn vị, địa phương đã triển khai và bước đầu đạt kết quả cụ thể như thế nào thưa đồng chí?

Thượng tá Bùi Trung Thành-Phó Giám đốc CATP: Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP, công an các đơn vị, địa phương trên toàn thành phố đã khẩn trương, đồng loạt và quyết liệt triển khai thực hiện đúng các yêu cầu đặt ra. Đến nay, 100% các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi mát-xa, quán bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố đã tạm dừng hoạt động theo đúng chỉ đạo của UBND TP. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình; Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP kiểm tra tại vũ trường New MDM đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền

Tính đến thời điểm hiện tại, CATP đã rà soát, thống kê được 1255 cơ sở là khách sạn từ 2 sao trở xuống, nhà nghỉ, nhà cho khách du lịch thuê trên địa bàn thành phố. Với sự hướng dẫn của lực lượng công an, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú được thực hiện nghiêm theo đúng quy định.

Các cơ sở phối hợp cơ quan y tế tiến hành khử trùng, diệt khuẩn theo định kỳ; Trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… đối với người lao động. Tất cả đều chấp hành đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi khách nhận phòng; ghi chép đầy đủ các thông tin như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, nơi ở, lý do lưu trú vào sổ lưu trú đối với khách là người Việt Nam và nhập vào hệ thống phần mềm khai báo lưu trú đối với khách là người nước ngoài.

Đặc biệt các cơ sở đã làm tốt việc đối chiếu thông tin của khách lưu trú với danh sách những người nghi nhiễm Covid-19, báo cáo kịp thời cho cơ quan y tế, cơ quan công an nơi gần nhất các trường hợp nghi nhiễm trong danh sách hoặc các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm khác để có biện pháp cách ly kịp thời…CATP đã triển khai các phương án một cách quyết liệt, đồng bộ để ngăn chặn dịch Covid-19 hiệu quả, thành công.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Giám đốc CATP!

Xuân Hạ (THỰC HIỆN)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích