Thực hiện Chỉ thị 26-CT/TU: Khẳng định vai trò của thôn, tổ dân cư

18:57 29/03/2020

Chiều 29-3, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các Ban Thường vụ Quận ủy, Huyện ủy về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 26 Thành phố chủ trì hội nghị tại đầu cầu Trung tâm hội nghị thành phố.

Như tin đã đưa, ngày 26-3 vừa qua Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị 26-CT/TU, về một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, trên địa bàn 15 quận, huyện của thành phố, đồng bộ triển khai thành lập 2.500 Tổ công tác, lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các tổ dân phố, thôn dân cư, từ nay đến 7-4-2020.

Quang cảnh cuộc họp

          Ngay sau khi Chỉ thị 26 được ban hành, các địa phương đã khẩn trương thực hiện, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hội tuyệt đối của nhân dân. Qua 2 ngày triển khai, các địa phương đã thể hiện quyết tâm rất cao, với các biện pháp, cách làm phù hợp với thực tiễn, nhằm ngăn chặn bằng được tất cả các nguy cơ có thể gây lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Các Tổ công tác được thành lập theo đúng tinh thần chỉ đạo là huy động sự vào cuộc với nòng cốt đội ngũ cán bộ cơ sở, lực lượng CCB, công an, quân sự, y tế…. Những khó khăn, vướng mắc ban đầu cũng từng bước được khắc phục, như trang bị cơ sở vật chất đồng bộ, các yêu cầu về kiểm soát con người, dụng cụ kiểm soát y tế…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao tinh thần vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của các địa phương trong thực hiện Chỉ thị 26-CT/TU. Đồng chí khẳng định, đây là cách làm mới, sáng tạo, thể hiện rõ nét quyết tâm của Hải Phòng trong việc ngăn dịch bệnh, vì vậy trước diễn biến mới, đòi hỏi các biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn, cố gắng không để lọt mầm bệnh vào thành phố, nếu có thì phải phát hiện và ngăn chặn, khoanh vùng ngay, quyết không để lây lan ra cộng đồng. Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện được mục tiêu này, vai trò của thôn, tổ dân cư rất quan trọng, có tính chất quyết định.

Đồng chí Lê Văn Thành lưu ý các địa phương tuân thủ các quy định, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị 26, bảo đảm đúng nguyên tắc, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu thành phần tổ công tác. Đồng chí tái khẳng định, đây là khoảng “thời gian vàng” để Hải Phòng kiểm soát tốt nhất diễn biến, tình hình dịch bệnh. Do đó, mỗi Tổ công tác cần phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, năng động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm ngăn chặn mọi nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Sau 10 ngày, các địa phương và thành phố sẽ có đánh giá tổng kết và tiếp tục có các giải pháp bổ sung, quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, ổn định đời sống, yên tâm phát triển kinh tế- xã hội.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông