Thực hiện nghiêm Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc CATP: Kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh có điều kiện, phòng chống tội phạm

02:17 12/05/2019

Thực hiện Mệnh lệnh số 01/ML - CAHP- PV01 - PC02, kế hoạch 1519/KH-CAHP-PC02 của Giám đốc CATP, đêm 11-5, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP: Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và các đơn vị liên quan tiến hành tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính. Đồng chí Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó giám đốc CATP có mặt trực tiếp để chỉ đạo các tổ công tác.

Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP chỉ đạo các lượng kiếm tra hành chính. Ảnh Thủy Chung

Theo kế hoạch, lực lượng Cảnh sát giao thông CATP trong tổ công tác nhận nhiệm vụ ra hiệu lệnh cho phương tiện có biểu hiện nghi vấn di chuyển vào làn kiểm soát để kiểm tra xe, giấy tờ của phương tiện.

Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP cùng các lực lượng hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật. Ảnh Thủy Chung

Lực lượng Cảnh sát hình sự và CSĐT tội phạm về ma túy trực tiếp kiểm tra phương tiện, giấy tờ tùy thân của lái xe, những người đi cùng để phát hiện các đồ vật, tài sản liên quan đến phạm tội, vi phạm pháp luật. Tất cả những trường hợp vi phạm sẽ được đưa về trụ sở Cơ quan Công an tiếp tục xác minh, xử lý nếu có.

Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP cùng các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính.

Ảnh Thủy Chung

Lực lượng Cảnh sát Cơ động và Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH-CATP phối hợp kiểm tra cơ sở kinh doanh có điều kiện, bảo vệ vòng ngoài, không để người hiếu kỳ tụ tập thành đám đông, có hành động gây cản trở thi hành nhiệm vụ; có biện pháp trấn áp ngay đối với những người bị kiểm tra không chấp hành hoặc có thái độ chống đối...

Các đơn vị nghiệp vụ bàn bạc, triển khai kế hoạch. Ảnh Thủy Chung

Trong đêm tuần tra, kiểm tra hành chính, hai tổ công tác đã lập chốt kiểm tra phương tiện, phát hiện, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật tại khu vực Hồ đào, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền và các tuyến phố Nguyễn Bình, Kênh Dương, quận Lê Chân và địa bàn khu vực trung tâm thành phố.

Các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuần tra vũ trang. Ảnh Thủy Chung

Các tổ công tác đã phối hợp, triển khai nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch, phương án đề ra, kiểm soát chặt chẽ tình hình khu vực, từ đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật. Tại khu vực Hồ đào, lực lượng xử lý nhiều trường hợp vi phạm TTATGT, tàng trữ trái phép hung khí.

Các lực lượng tuần tra vũ trang tại tuyến đường Nguyễn Bình. Ảnh Thủy Chung

Song song với công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, các Tổ tuần tra còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; kiểm tra, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm và xử lý các trường hợp vi phạm…góp phần thực hiện mục tiêu vì thành phố Hải Phòng văn minh, an toàn, đáng sống. 

Minh Phương - Thủy Chung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông