Sở Nội vụ: Thực hiện tốt cải cách hành chính

16:15 29/10/2017

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Bình, ỦY viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố trong buổi làm việc với Sở Nội vụ về tình hình thực hiện nhiệm vụ thành phố giao tại Trung tâm Hội nghị sáng 27-10.

 Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, tính từ 1-10 đến nay, Sở Nội vụ được thành phố giao cho 512 nhiệm vụ, trong đó sở đã hoàn thành 466 nhiệm vụ và đang thực hiện 46 nhiệm vụ như: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong Chương trình công tác năm 2017 và đề xuất nhiệm vụ Chương trình công tác năm 2018; Dự thảo Chỉ thị của UBND thành phố về những giải pháp chủ yếu điều hành thực hiện Nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018; Rà soát, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch cải cách hành chính nhà nước thành phố năm 2017….

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Sở Nội vụ để thường xuyên, chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ thành phố giao. Đồng thời đề nghị Sở Nội vụ cần rà soát, đánh giá lại các nhiệm vụ đang thực hiện để thực hiện tốt nhiệm vụ được trong năm 2017 và chuẩn bị cho việc thực hiện các nhiệm vụ năm 2018.

Đối với những nhiệm vụ chưa thực hiện được, Sở Nội vụ cần nắm rõ, từ đó có đề xuất về thời gian, biện pháp để hoàn thành. Trong thời gian tới, Sở Nội vụ cần chủ động tham mưu, tổ chức, thực hiện tốt cải cách hành chính, trong đó chú trọng công tác xây dựng chính quyền một cửa, một cửa liên thông, đề án “Chính phủ điện tử”; Rà soát, đánh giá việc tổ chức việc tuyển dụng công chức, thực hiện tốt công tác thi tuyển công chức đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch, khách quan.

Đặc biệt rà soát, đánh giá, xử lý các trường hợp lao động hợp đồng ở các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định của pháp luật và chủ trương của Thành ủy và HĐND thành phố…

Hạ Long

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông