Thực hiện xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2

16:22 01/03/2021

Sở Y tế vừa có Văn bản số 740/SYT-NVY ngày 28/02/2021 về thực hiện xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Theo đó:

– Đối với các công nhân từ các vùng có dịch vào Hải Phòng phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì mới được vào các Doanh nghiệp làm việc.

– Đối với các chuyên gia nước ngoài, công nhân, người lao động, đề nghị Doanh nghiệp lập danh sách gửi về Sở Y tế để điều phối, phân công các đơn vị thực hiện xét nghiệm.

– Đối với người chơi Goft sinh sống tại Hải Phòng, nhân viên phục vụ sân Goft, đề nghị Hiệp hội Goft Hải Phòng lập danh sách gửi về Sở Y tế để phân công đơn vị thực hiện xét nghiệm.

– Đối với các trường hợp là người dân cần làm xét nghiệm để phục vụ việc xuất cảnh, đi làm việc/công tác/khám bệnh tại các địa phương cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, gửi đơn đề nghị về Sở Y tế để phê duyệt, phân công đơn vị thực hiện.

– Đối với các trường hợp bệnh nhân đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế thuộc đối tượng như Kế hoạch số 19/KH-SYT ngày 16/02/2021 “Xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2”, các đơn vị y tế lấy mẫu gửi về Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp làm xét nghiệm. Các trường hợp này nếu đến khám, điều trị tại các cơ sở đã được Sở Y tế cho phép là phòng xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 thì có thể làm trực tiếp xét nghiệm tại đơn vị đó. Đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh cần phân loại rõ các trường hợp người bệnh được thanh toán tiền xét nghiệm bằng quỹ KCB BHYT hoặc tự chi trả thì thực hiện đúng theo giá quy định của Ủy ban nhân dân thành phố tại Công văn số 902/UBND-VX ngày 08/02/2021 về việc xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR tại các cơ sở y tế tham gia dịch vụ xét nghiệm trên địa bàn thành phố.

– Các đơn vị được phân công thực hiện xét nghiệm sàng lọc, nếu phát hiện mẫu nghi ngờ cần gửi ngay về Trung tâm y tế dự phòng thành phố để thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông