Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Petrolimex – Cửa hàng 03

14:06 30/10/2020

Sáng 30-10, Cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn PCCC dải trung tâm do Công ty Xăng dầu khu vực 3 làm cụm trưởng tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Petrolimex – Cửa hàng 03, ở số 1 Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

 

Tập trung lực lượng 

Tình huống giả định: vào lúc 8h30 phút ngày 30-10-2020 xảy ra cháy tại khu vực cột bơm số 5 khi đang tiến hành bơm nhiên liệu cho xe ô tô.  Nguyên nhân là do trong quá trình bơm nhiên liệu chủ xe ô tô đã sử dụng điện thoại để gọi điện gây ra hiện tượng đoản mạch tạo ra tia lửa điện, tia lửa điện nhanh chóng bắt vào nguồn nhiên liệu đang bơm gây ra cháy.

Tại khu vực xảy ra sự cố cháy,  một lượng lớn khói khí độc bao trùm dày đặc, trong quá trình thoát nạn còn 2 nạn nhân mắc kẹt lại trong khu vực văn phòng. Diện tích đám cháy khoảng 50m2.

Diễn tập lực lượng PCCC cơ sở di chuyển người bị nạn và tài sản đến vị trí an toàn

Ngay sau khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng xuất 2 xe chữa cháy, 1 lăng chữa cháy LPB 600, 2 lăng làm mát, 4 lăng B phun hương sen làm mát và huy động toàn bộ lực lượng phương tiện chữa cháy đến ngay hiện trường phối hợp lực lượng PCCC cơ sở hướng dẫn công nhân viên thoát nạn, cứu người mắc kẹt trong đám cháy, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn đồng thời triển khai các hoạt động chữa cháy, ngăn chặn cháy lan.

Diễn tập lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phun bọt dập tắt đám cháy giả định

Với các động tác thành thạo, cùng kỹ thuật, chiến thuật chính xác; sự phối hợp chỉ huy chữa cháy và CNCH nhịp nhàng của các lực lượng, sau khoảng thời gian ngắn, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, người và tài sản được di chuyển đến nơi an toàn.

Diễn tập phun bọt dập tắt đám cháy giả định

Buổi diễn tập phương án đã diễn ra thành công đúng theo kịch bản được đề ra, dưới sự phối hợp thống nhất, nhanh nhẹn, đồng bộ, chặt chẽ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và lực lượng PCCC cơ sở; các lực lượng đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập.

Qua đó, giúp cho Lãnh đạo và nhân viên Cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn PCCC dải trung tâm, nâng cao ý thức về công tác PCCC, kỹ năng thoát nạn; sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy và CNCH tại chỗ, kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Tin: Thái Bình  , Ảnh: Bảo Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông