Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC - Tổ dân phố Cầu Đen, thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thụy)

02:39 13/09/2023

Vừa qua, tại Tổ liên gia an toàn PCCC từ nhà số 58 đến nhà số 68b, Tổ dân phố Cầu Đen, thị trấn Núi Đối, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (mức độ 1).
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập

Theo đó, tình huống giả định là: Vào lúc 19h00’ ngày 10/9/2023, xảy ra cháy tại phòng ngủ tầng 2 nhà ông Nguyễn Sỹ Huyền (địa chỉ tại tổ liên gia, TDP Cầu Đen, Thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ). Nguyên nhân cháy là do chập điện gây cháy, sau đó cháy lan ra diện rộng. Tại thời điểm xảy ra cháy, người nhà đang sinh hoạt tại tầng 1.

Khi người nhà phát hiện có cháy thì ngọn lửa đã cháy lan sang phòng ngủ lân cận, chủ nhà lập tức hô hoán cho mọi người đang có mặt trong nhà nhanh chóng di chuyển ra ngoài bằng cửa trước của ngôi nhà; đồng thời ấn chuông báo cháy Tổ liên gia an toàn PCCC, sử dụng bình chữa cháy đã trang bị dập cháy.

Thực tập tình huống giả định cháy và sử dụng bình chữa cháy đã trang bị dập cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo có cháy tổ liên gia, các thành viên trong tổ liên gia đã có mặt tại nhà bị cháy, tập hợp thành viên, phân công nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Lượng chất cháy trong nhà lớn đều là các chất dễ cháy, đám cháy bùng phát dữ dội, làm cho 2 người của tổ liên gia tham gia chữa cháy bị chấn thương, không tự thoát ra ngoài được.

Sau khi nhận tin báo cháy, lãnh đạo UBND thị trấn Núi Đối nhanh chóng đến hiện trường, nhận quyền Chỉ huy chữa cháy, chỉ đạo các lực lượng gồm: Công an thị trấn; Đội PCCC dân phòng; y tế thị trấn, Ban Chỉ huy quân sự nhanh chóng tới hiện trường để triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, di chuyển tài sản và tổ chức chữa cháy ban đầu theo phương châm “4 tại chỗ”.

Công an huyện Kiến Thụy điều động 2 xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện đến hiện trường đám cháy tại buổi diễn tập

Nhận tin báo cháy từ Trung tâm báo cháy 114, lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy điều động 2 xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện của đội Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường. Khi đến đám cháy, lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy là Chỉ huy chữa cháy và CNCH.

Lực lượng chức năng tiến hành phun nước chữa cháy tại buổi diễn tập

Tiếp nhận quyền Chỉ huy chữa cháy từ UBND thị trấn Núi Đối, Chỉ huy chữa cháy & CNCH ra lệnh lực lượng chữa cháy của tổ liên gia, lực lượng dân phòng tiếp tục triển khai các biện pháp chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã được thực hiện và triển khai lực lượng phương tiện của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, sau một thời gian chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đám cháy đã được các lực lượng khống chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.  Buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã diễn ra thành công và hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư; nâng cao khả năng phối hợp, xử lý với các thành viên của tổ liên gia, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng PCCC dân phòng, các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại tổ liên gia PCCC.

 LĐ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông