Thước đo của Cuộc vận động là thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân

09:26 19/09/2017

Sau 8 tháng triển khai, Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" đã tạo ra một động lực thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi ở khắp công an các đơn vị, địa phương của tỉnh Thái Bình.

Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên đều bám sát chức trách, nhiệm vụ được giao để xây dựng chương trình hành động cho riêng mình. Tạo ra sự chuẩn mực, xây dựng phong cách ứng xử văn hoá, khiêm tốn, nhã nhặn, lễ phép khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Mọi CBCS nói và làm theo đúng điều lệnh CAND.

Trong những năm qua, công tác xây dựng lực lượng được Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị và Công an các huyện, thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xác định là nhiệm vụ then chốt.

Đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Công an nhân dân, của địa phương. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" lồng gắn, hoà quyện chặt chẽ với các cuộc vận động lớn: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "Công an Thái Bình vì nhân dân phục vụ", xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân bằng những nội dung, biện pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ chiến sỹ Phòng Xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân làm thủ tục xuất cảnh.

Tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý chí tiến công tội phạm, tinh thần trách nhiệm trong công tác và quan điểm, ý thức, phong cách, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Công tác xây dựng lực lượng luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó công tác tổ chức và cán bộ là then chốt để xây dựng Đảng bộ, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng Công an Thái Bình trở thành ý thức và hành động hàng ngày, thường xuyên, nền nếp, chất lượng, hiệu quả của từng đơn vị, của mỗi CBCS, Đảng uỷ Công an tỉnh đã tập trung thảo luận, thống nhất đánh giá tình hình thực hiện điều lệnh CAND thời gian qua, đề ra nhiều giải pháp cơ bản thực hiện cuộc vận động: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng, quán triệt sâu sắc nội dung các quy định về điều lệnh CAND, 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề danh dự của CAND Việt Nam... Kiểm điểm làm rõ ưu, khuyết điểm trong chấp hành điều lệnh CAND.

Xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, tạo sự thống nhất cao đối với việc chấp hành điều lệnh CAND. Mở đợt tuyên truyền sâu đậm trong cán bộ chiến sỹ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động, công tác chấp hành điều lệnh, công tác xây dựng, bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến, đấu tranh phê phán những trường hợp chưa chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và các quy trình, quy chế, chế độ công tác của Ngành.

Phát động phong trào thi đua toàn lực lượng hành động theo điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ. Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ nhân dân về việc thực hiện điều lệnh, tư thế, lễ tiết, tác phong của cán bộ chiến sỹ Công an, nhằm tranh thủ sự phối hợp, giúp đỡ, kiểm tra, giám sát của các cấp, các ngành và nhân dân đối với lực lượng Công an trong quá trình thực hiện cuộc vận động.

Việc thực hiện Cuộc vận động còn được thể hiện trên nhiều lĩnh vực công tác, điểm nhấn là đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ tốt yêu cầu nghiệp vụ, tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến quyền lợi chính đáng của nhân dân. Tiêu biểu như việc công an các cấp tổ chức làm việc ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết các nhu cầu của công dân; sửa đổi 28 nội dung trên 9 lĩnh vực có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước; loại bỏ thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và ý thức phục vụ nhân dân.

Đồng thời, mở rộng nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị: Hồ sơ nghiệp vụ, Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông, Xuất nhập cảnh, quy trình, thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính trên mạng internet, công khai số điện thoại, đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý tại trụ sở làm việc, nơi tiếp công dân của các đơn vị, Công an huyện, thành phố, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Những đổi mới, rút ngắn thời gian, loại bỏ thủ tục hành chính không cần thiết, giảm bớt sự đi lại cho nhân dân là một tiêu chí quan trọng trong thực hiện cuộc vận động. Đảng uỷ Công an tỉnh cũng xác định mục tiêu quan trọng là chấn chỉnh, xây dựng phong cách, thái độ của người cán bộ Công an khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Điều đó đã và đang được thể hiện ở việc nêu cao tinh thần tự giác rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm túc chế độ công tác.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Thái Bình giúp dân gặt lúa, tránh bão.

Chúng tôi đến Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Thái Bình đúng vào ngày tiếp công dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân. Cán bộ chiến sỹ của đơn vị đang rất tất bật với công việc của mình. Làm thế nào để phục vụ nhân dân hiệu quả, chu đáo, đó là câu hỏi đặt ra hàng ngày đối với mỗi cán bộ chiến sỹ. Ông Nguyễn Văn Phương, tổ 27 phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình phấn khởi cho biết: "Tôi đến đây xin làm lại chứng minh thư, bà con đến rất đông nhưng mọi thứ đều trật tự, nề nếp. Các đồng chí Công an ân cần hướng dẫn các thủ tục cho người dân đến nơi đến chốn, mọi việc đều rất nhanh gọn. Chúng tôi rất vui và hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ Công an..." .

Trao đổi về văn hoá ứng xử của cán bộ chiến sỹ khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, Trung tá Lê Tố Nga - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết: “Chúng tôi luôn xác định điều lệnh CAND là sức mạnh của lực lượng Công an, việc thực hiện nghiêm điều lệnh là yêu cầu bắt buộc, không phải là việc thực hiện trong một thời gian mà suốt cả quá trình công tác.

Ở một đơn vị thường xuyên phải tiếp xúc, giải quyết công việc có liên quan đến quyền lợi của người dân nên bên cạnh việc chấp hành điều lệnh, quy trình, chế độ công tác, chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến việc giữ gìn tư thế, lễ tiết, tác phong, thái độ ứng xử văn hoá. Khi đến giải quyết vi phạm về giao thông, có người nhận thức đúng, chấp hành tốt, có người chấp hành không tốt, thậm chí có những phản ứng gây ức chế. Vì thế, người cán bộ Công an phải đặt cương vị mình là người dân, kiên trì giải thích, thuyết phục, để người dân hiểu và chấp hành..."

Có thể nói, kết quả bước đầu thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ" đã tạo ra một động lực thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi ở khắp các đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên đều bám sát chức trách, nhiệm vụ được giao để xây dựng chương trình hành động cho riêng mình.

Việc nghiêm túc tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ nội bộ đã góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Đề cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, duy trì thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy chế, kỷ luật công tác. Chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần trách nhiệm trong công tác và quan điểm phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sỹ.

Hồ Tuyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông