20:38 12/03/2019 Tổ chức phân tích số liệu Launchmetrics thống kế tổng giá trị thu được từ truyền thông của Tuần lễ thời trang Paris là 129 triệu đô la Mỹ và từ lượt tham gia tương tác là 42,2 triệu đô.
MIV (Media Impact Value) đánh giá mức độ ảnh hưởng của đối phương trên các kênh truyền thông liên quan (trực tuyến, xã hội và các chế bản in). Trên “trận chiến” giữa các nhà mốt thời trang theo thứ tự MIV giảm dần, Dior giành ngôi vị quán quân (7,1 triệu đô la Mỹ và thu được từ mức độ tương tác là 4,2 triệu đô), theo sau là Chanel, Off-White, Saint Laurent, Louis Vuitton, Chloé, Valentino, Alexander McQueen, Givenchy và Stella McCartney.
Kế đến là nhà mốt Chanel sở hữu 26.100 bài đăng thu hút 3,8 triệu đô từ lượt tương tác, tổng MIV đạt 11,2 triệu đô. Trong đó, 10.000 bài đăng đề cập đến NTK quá cố Karl Lagerfeld cũng đã thu tới 474.500 triệu đô từ độ phản hồi của công chúng và 5,3 triệu đô cho tổng MIV.
Song song đó, dữ liệu còn thống kế các bài đăng cá nhân có sức lan truyền rộng như bức ảnh của Jessica Jung với dòng chú thích “Gorgeous show” (Buổi trình diễn tuyệt vời) khi tham dự buổi trình diễn BST Hermès. Bài đăng trên instagram của cô nhận được 347.000 lượt thích với tổng MIV là 407.000 đô là Mỹ.
Bài đăng quảng cáo cho thương hiệu tài trợ (#ad hoặc #sponsored) có MIV cao nhất, 105.000 đô và khoảng 70.000 lượt tương tác thuộc về Valentina Ferragni. Nội dung bài đăng của cô về thương hiệu Labello: “Tông trang điểm trung tính cho đôi môi rực rỡ với son bút chì mới của @labello_it màu HOT PINK”.
Số lần #PFW (Paris Fashion Week – Tuần lễ thời trang Paris) được đề cập trên instagram có thể quy đổi thành 33,2 triệu đô la mỹ và 15 triệu đô cho 5.641 bài đăng. Số lần #PFW được đề cập trên Twitter thu về 3,6 triệu đô và 740.300 đô từ 87.800 bài đăng.
14:29 23/11/2024