Thương hiệu lấn át chuyên môn

14:57 08/01/2016

 

 

Công Phượng giành vị trí số 1 trong cuộc bầu chọn cầu thủ trẻ xuất sắc
Công Phượng giành vị trí số 1 trong cuộc bầu chọn cầu thủ trẻ xuất sắc

Cuộc bầu chọn Cầu thủ trẻ bóng đá nam xuất sắc nhất có sự so kè sát sao giữa hai ứng viên nặng ký là Công Phượng và Duy Mạnh. Trong lễ tôn vinh, Công Phượng là người chiến thắng và thương hiệu đã lấn át chuyên môn. Bởi Công Phượng là cầu thủ được yêu thích trong khi Duy Mạnh có những đóng góp lớn về chuyên môn trong màu áo Hà Nội T&T mùa giải 2015.

Cùng lần đầu chơi tại V. League và Cup Quốc gia ở mùa giải 2015 nhưng Duy Mạnh và Công Phượng lại ở hai cực trái chiều. Công Phượng có màn ra mắt ấn tượng ở trận đầu tiên nhưng sau đó tuột dài trong cuộc chiến trụ hạng và phải đến những vòng đấu cuối mới được “giải cứu”. Trong khi đó, Hà Nội T&T của Duy Mạnh có khởi đầu không tốt nhưng lại tạo đà thăng tiến với vị trí Á quân V. league 2015 và lọt vào chung kết Cup Quốc gia để giành HCB.

Trong màu áo U23, Công Phượng và Duy Mạnh đều là những cầu thủ trụ cột của HLV Miura tại Sea Games 28 và vòng loại U23 Châu Á cũng như VCK U23 Châu Á sắp diễn ra ở Qatar vài ngày tới. Nếu như ấn tượng của Công Phượng là những bàn thắng, lối chơi kỹ thuật, cá tính thì Duy Mạnh nổi trội ở sự chắc chắn, tư duy chiến thuật và tinh thần máu lửa ở vị trí tiền vệ trụ. Ngoài ra, Duy Mạnh còn khẳng định được khả năng chuyên môn của mình trong màu áo ĐTQG với 4 lần ra sân cũng như được bầu chọn vào danh sách 10 tiền vệ xuất sắc Đông Nam Á năm 2015.

Công Phượng là cầu thủ thuộc lứa U19 HAGL đã gây “bão” cho người hâm mộ, giới chuyên môn với lối chơi kỹ thuật, tốc độ. Chính vì vậy, Công Phượng đương nhiên có tầm ảnh hưởng rất lớn và đây chính là lợi thế để giúp tiền đạo HAGL giành vị trí số 1 trong cuộc bầu chọn. Trong khi đó, Duy Mạnh nổi bật hơn ở khía cạnh chuyên môn nhưng tầm ảnh hưởng đối với công chúng của tiền vệ Hà Nội T&T kém rất xa so với đối thủ.

Chính vì vậy, trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ trẻ bóng đá nam xuất sắc nhất, Công Phượng với sự nổi tiếng của mình cùng kết hợp với yếu tố chuyên môn đã vượt qua Duy Mạnh, người được đánh giá rất cao bởi những đóng góp về chuyên môn cho Hà Nội T&T và các đội tuyển.

Duy Mạnh và Công Phượng đều là những cầu thủ trẻ đầy triển vọng và có đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam những năm tới. Công Phượng, cầu thủ được yêu thích nhất hiện nay giành chiến thắng là điều không quá ngạc nhiên. Việc thương hiệu đè chuyên môn trong bóng đá cũng không hề hiếm và đó chính là động lực để Duy Mạnh nỗ lực hơn nữa bởi tiền vệ của Hà Nội T&T vẫn còn rất trẻ và các danh hiệu vẫn còn đang chờ đợi Duy Mạnh chinh phục.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông