Thưởng thức tân cổ cải lương tại chương trình nghệ thuật cuối tuần

15:43 07/10/2019

Tối 5-10, tại Nhà Kèn vườn hoa Nguyễn Du đã diễn ra chương trình nghệ thuật cuối tuần do Đoàn Cải lương Hải Phòng biểu diễn.

 Một tiết mục biểu diễn tại chương trình

Trong thời gian một tiếng, những nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Cải lương thành phố đã dành tặng người dân thành phố và du khách 10 tiết mục đặc sắc.

Mở đầu chương trình bằng tiết tấu rộn ràng, đầy tự hào về thành phố qua ca khúc “Bến cảng quê hương tôi” của nhạc sĩ Hồ Bắc do tốp ca nam nữ thể hiện.

Cùng với đó, còn có ca khúc viết về Hải Phòng như: “Hải Phòng yêu thương” thơ của Nguyễn Thị Phượng-nhạc Trần Ái Nghĩa và “Hải Phòng tuổi thơ tôi” một sáng tác của Đỗ Trí Dũng.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ của Đoàn còn thể hiện những ca khúc viết về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa lãng mạn, đậm chất thơ và nhạc. Bao gồm các ca khúc: “Hồ trên núi”-Phó Đức Phương, “Thư tình cuối mùa thu”-Phan Huỳnh Điểu, “Cung đàn mùa xuân”-Cao Việt Bách, “Điệp khúc mùa xuân”-Quốc Dũng, “Quê hương”-Giáp Văn Thạch.

Điểm nhấn của chương trình là phần biểu diễn các tác phẩm tân cổ cải lương “Nỗi buồn hoa phượng”, tân nhạc-Hàn Châu, cổ nhạc-Quế Chi và “Lời ru Âu Lạc” một sáng tác của Nguyễn Minh Sơn, lời cổ Xuân Quý.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích