Thường trực HĐND TP giám sát tại Sở y tế về một số nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19

18:24 26/03/2020

Sáng 26-3, Thường trực HĐND thành phố tổ chức giám sát tại Sở y tế tình hình thực hiện Nghị quyết 11/2020/NQ-HĐND về một số nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19,ổn định tình hình KT – XH thành phố.

 Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ban HĐND thành phố, văn phòng UBND thành phố.

 

Phó Chủ tịch HĐND TP Bùi Đức Quang phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Y tế, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là từ thời điểm 18h ngày 25-3, Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh ở các tỉnh Lai Châu, Hưng Yên và có khả năng lây lan sang rất nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám chữa bệnh.

Tại Hải Phòng, trong tháng 3-2020 đã có 380 bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chưa tính đến một số lượng lớn là người nhà đi trông và người thân của Hải Phòng đến thăm người bệnh. Ngoài ra, còn có 44 nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh tại Hải Phòng đang học tập tại đây và có một số lượng nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đến Hải Phòng làm việc. Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào Hải Phòng là rất lớn.

Đoàn công tác kiểm tra tại Phòng tách chiết xét nghiệm bệnh Covid-19 thuộc Trung tâm y tế Dự phòng TP

Trước tình hình đó, Sở y tế đã thực hiện ngay việc khuyến cáo người dân không tự ý lên tuyến trên, phải đi khám chữa bệnh theo phân tuyến; giám sát, cách ly y tế các trường hợp là bệnh nhân là người Hải Phòng đến khám tại BV Bạch Mai trong tháng 3-2020; giám sát, cách ly y tế những nhân viên y tế đang học tập tại BV Bạch Mai. Hạn chế nhân viên y tế của BV này đến làm việc tại Hải Phòng trong giai đoạn hiện nay. Sở Y tế đã chỉ đạo về công tác điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn, “giãn cách xã hội” tại các cơ sở khám chữa bệnh; Tăng cường hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, Internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám; Tổ chức khoa học trong nhà ăn, căng tin bệnh viện; Tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh…

Đoàn công tác kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trung đoàn bộ binh 836

Về tình hình thực hiện Nghị quyết 11/2020 của HĐND thành phố, Sở Y tế được giao 15 gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID – 19. Đến nay, đơn vị  đã hoàn thành chỉ định thầu rút gọn đối với các gói thầu về mua khẩu trang, xe ô tô cứu thương và hóa chất diệt khuẩn. Các gói còn lại áp dụng hình thức chỉ định thầu thông thường. Tất cả các quy trình đều được Sở Y tế tiến hành thực hiện theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Sở Y tế thời gian qua, và đề nghị thời gian tới tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Sở y tế tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị Sở Y tế đẩy nhanh việc mua sắm khẩu trang cũng như các thiết bị bảo hộ y tế để đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác tiến hành khảo sát thực tế tại Phòng tách chiết xét nghiệm bệnh Covid-19 thuộc Trung tâm y tế dự phòng và Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 836.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông