Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Niigata (Nhật Bản) và Hải Phòng

09:39 19/10/2018

Sáng 18-10, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao đoàn công tác tỉnh Niigata (Nhật Bản) do Thống đốc Hanazumi Hideyo làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của thành phố.

Thống đốc tỉnh Niigata tặng Hải Phòng 250 đầu sách phục vụ cho việc học tiếng Nhật của các trường học tại địa phương

Tại buổi tiếp đoàn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác đến với thành phố Hải Phòng. Đồng chí khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng và tỉnh Niigata – Nhật Bản đã được thiết lập củng cố trong nhiều năm qua và được cụ thể hóa qua nhiều bản ký kết ghi nhớ hợp tác.

Hiện nay, với kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhiều chính sách ưu đãi về kinh tế nên Hải Phòng đang là điểm đến của rất đông nhà đầu tư Nhật Bản. Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp. Đồng thời, mong muốn ngài Thống đốc tỉnh Niigata ủng hộ việc mở tuyến bay thẳng giữa hai địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác tỉnh Niigata

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ phía thành phố, ngài Thống đốc tỉnh Niigata bày tỏ vui mừng, tin tưởng trước sự phát triển của thành phố những năm trở lại đây, nhất là hạ tầng Cảng biển và công nghiệp. Ngài Thống đốc cho biết, năm 2018 là năm  kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Đây là cơ hội để đoàn công tác tỉnh Niigata thúc đẩy giao lưu với các địa phương, trong đó có thành phố Hải Phòng.

Đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, hai địa phương triển khai các kế hoạch hợp tác, đặc biệt trên các lĩnh vực mà tỉnh Niigata có thế mạnh như nông nghiệp, kỹ thuật trồng rau công nghệ cao, dệt may, gia công kim loại… Nhân dịp này, Thống đốc tỉnh Niigata tặng Hải Phòng 250 đầu sách phục vụ cho việc học tiếng Nhật của các trường học trên địa bàn thành phố.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông