Thường trực Thành ủy họp với các địa phương về nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid – 19

18:19 26/03/2020

Chiều 26-3, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận ủy, huyện ủy về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid -19 trong hình mới. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP và đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chủ trì hội nghị

 Tại cuộc họp, Thường trực Thành ủy đã nghe lãnh đạo các quận, huyện báo cáo những thuận lợi, khó khăn khi triển khai việc thực hiện Chỉ thị số 26 của Ban Thường vụ Thành ủy về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Theo đó, các địa phương đã khẩn trương tiến hành việc thành lập các tổ công tác tập trung vào việc kiểm soát di biến động dân cư cũng như kiểm soát y tế. Cơ bản người dân trên địa bàn thành phố đều đồng tình và ủng hộ chủ trương kịp thời này của thành phố. Tuy nhiên, do hoạt động của các tổ công tác này yêu cầu phải đảm bảo 24/24h liên tục trong thời gian dài nên kiến nghị bổ sung thêm thành phần ngoài lực lượng nòng cốt.

 Nhiều địa phương cũng nêu ý kiến, do lực lượng y tế còn mỏng nên đề nghị 1 cán bộ y tế có thể phụ trách nhiều tổ công tác và huy động thêm bác sỹ, người hành nghề y dược trên địa bàn cùng tham gia. Việc trang bị máy đo thân nhiệt tại nhiều địa phương còn gặp khó khăn, đề nghị thành phố có chỉ đạo về nguồn cung cấp để bảo đảm kiểm soát chặt chẽ về chất lượng thiết bị…

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của các địa phương trong việc triển khai các chỉ đạo của Thành ủy. Từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid – 19 đến nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND TP, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chung tay của toàn dân, Hải Phòng đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 qua việc thành phố đã khoanh vùng, chủ động cách ly, đến nay chưa xuất hiện ca dương tính nào. Đó là thành công bước đầu rất quan trọng.

 Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang gia tăng trên toàn cầu cũng như nhiều địa phương trong cả nước, nếu các địa phương nếu không kiểm soát chặt chẽ thì Hải Phòng với vị trí là trung tâm kinh tế, đầu mối giao thông của miền Bắc nguy cơ lây nhiễm thời gian tới là rất cao. Trên cơ sở dự báo tình hình, Ban Thường vụ Thành ủy đã phân tích kỹ và xác định công tác phòng chống Covid – 19 đã bước sang giai đoạn mới, đòi hỏi chính sách mới hơn, quyết liệt, cụ thể hơn.

Quang cảnh cuộc họp

Bí thư Thành ủy yêu cầu các tổ công tác cần kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư của từng tổ dân phố; tăng cường kiểm tra thân nhiệt, giám sát y tế từng người dân để kiểm soát, cách ly kịp thời. Việc thành lập tổ công tác lấy lực lượng vũ trang làm trụ cột, nòng cốt là lực lượng cựu chiến binh dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy là bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố.

Đồng thời trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch, trong 2 tuần tới là “thời gian vàng” để tổ chức kiểm soát tình hình từ đó có các giải pháp kịp thời tiến tới kiểm soát đẩy lùi dịch bệnh.

Để đạt được mục tiêu đó, các địa phương cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban thường vụ Thành ủy trong Chỉ thị 26. Đồng thời trên cơ sở nghị quyết của HĐND, Sở Y tế chịu trách nhiệm đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế cho các tổ công tác. Toàn bộ hỗ trợ cho các thành viên tổ công tác sẽ lấy từ nguồn xã hội hóa, không lấy từ nguồn ngân sách...

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông