Thường trực Thành ủy nghe báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI

15:08 18/08/2020

Sáng 18-8, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, chủ trì cuộc họp của Thường trực Thành ủy, nghe báo cáo và cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

Quang cảnh cuộc họp tại Trung tâm Hội nghị thành phố

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP; Đào Khánh Hà - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, cơ quan báo chí thành phố.

Thời gian qua, trên cơ sở các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy, công tác chuẩn bị tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tiến độ thời gian và khối lượng công việc theo kế hoạch đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức, nổi bật là thông qua các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin, cổ động trực quan tại các tuyến đường lớn, trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa phương và các khu vực trung tâm trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, công tác cải tạo, nâng cấp Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, nơi diễn ra Đại hội đang được khẩn trương cải tạo, nâng cấp, trang trí bảo đảm tiến độ hoàn thành trước ngày 15-9-2020. Công tác lễ tân, hậu cần đã được lên kế hoạch như về bố trí địa điểm ăn, nghỉ cho đại biểu Trung ương, tỉnh, thành phố bạn; đại biểu các các quận, huyện. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, y tế, giao thông, thông tin liên lạc, văn hóa - văn nghệ chào mừng… cũng được xây dựng kế hoạch, chương trình, phương án cụ thể.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo thành phố kiểm tra thực địa tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Tiệp

Trên cơ sở các báo cáo và ý kiến đại biểu tham dự, phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp ban, ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan. Đặc biệt là công tác tuyên truyền đã được các cơ quan báo chí với vai trò chủ công là Báo Hải Phòng, Đài PT&TH Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng, Cổng Thông tin điện tử thành phố, tiến hành bài bản, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố.

Đối với một số nội dung cụ thể, Bí thư Thành ủy yêu cầu Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội và các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến tại cuộc họp, điều chỉnh một số chi tiết trong kế hoạch sát với từng việc thực tế. Riêng khâu trang trí khánh tiết khu vực hội trường nơi diễn ra Đại hội và các hạng mục kết nối, cần tham khảo nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra những điểm nhấn mang tính đổi mới, đặc sắc hơn nữa, làm nổi bật sự kiện trọng đại của thành phố. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng cần tăng cường cả trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội. Đối với khu vực triển lãm tại Đại hội, cần chọn lọc một số hình ảnh, lưu ý làm nổi bật về quá trình phát triển, những thành tựu của thành phố trong nhiệm kỳ qua.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cũng yêu cầu Công an thành phố chủ trì phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và các ngành, địa phương liên quan, hoàn thiện các phương án, kế hoạch, cụ thể và chi tiết hơn để bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT, trật tự an toàn giao thông và điều phối giao thông cho phù hợp.

*Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đi kiểm tra thực địa Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông