Thượng tướng Lê Qúy Vương, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an: Đảng bộ CATP Hải Phòng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh!

15:17 06/08/2020

Nhân dịp về dự, chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ CATP Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020- 2025, đồng chí Thượng tướng Lê Qúy Vương, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an đã có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo đại hội. Báo ANHP trân trọng giới thiệu và trích đăng bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng tại đại hội:

Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng!

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý; Thưa Đoàn chủ tịch và toàn thể đại hội!

Đại hội đại biểu Đảng bộ CATP Hải Phòng là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị, sự trưởng thành và phát triển của CATP Hải Phòng qua các thời kỳ. Kết quả của Đại hội sẽ góp phần quan trọng vào thành công chung của Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII và Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thượng tướng Lê Qúy Vương, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nhìn nhận lại kết quả nhiệm kỳ qua và các ý kiến tham luận tại Đại hội cho thấy: Đảng bộ CATP Hải Phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện các mặt công tác Công an và cơ bản đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATP Hải Phòng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Những kết quả đó rất quan trọng, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND và thành phố Hải Phòng. Thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ và lực lượng CATP Hải Phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua (…).

Kính thưa các đồng chí!

Trong những năm tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến hết sức nhanh chóng, phức tạp. Hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, nhưng cạnh tranh chiến lược, xung đột cục bộ tiếp tục diễn ra dưới nhiều hình thức, phức tạp và gay gắt hơn… Qua nghiên cứu 4 mục tiêu, 4 nhóm chỉ tiêu, 3 công tác đột phá, 6 nhóm nhiệm vụ giải pháp nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ CATP Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi cơ bản đồng tình và xin nhấn mạnh thêm một số vấn đề sau đây:

Một là, đề nghị Đại hội Đảng bộ CATP Hải Phòng cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; của Đảng ủy CATW, của Thành ủy Hải Phòng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về bảo đảm ANTT. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quy định số 192 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong CAND. Ngay sau Đại hội, Đảng bộ CATP cần khẩn trương xây dựng các chuyên đề, kế hoạch, chương trình hành động triển khai Nghị quyết Đại hội và Kế hoạch công tác năm của Bộ Công an trong thời gian tới.

Hai là, Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục xác định Hải Phòng là một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ CATP Hải Phòng phải bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của thành phố, nhất là tham mưu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 là thành phố Cảng văn minh, hiện đại. Từ đó, chủ động nắm chắc tình hình, nâng cao chất lượng phân tích, dự báo, đánh giá đúng tình hình để kịp thời tham mưu với Đảng ủy CATW, với Thành ủy, UBND TP Hải Phòng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Phải xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cụ thể trên từng lĩnh vực công tác Công an, tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản, coi trọng phòng ngừa, nhất là phòng ngừa xã hội; chủ động xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp, không để bị động, bất ngờ. Trước mắt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp và các sự kiện chính trị quan trọng từ nay đến Đại hội XIII của Đảng.

Ba là, tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên trong Đảng bộ; thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo; cải tiến lề lối làm việc theo hướng sâu sát cơ sở, và phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của tình hình. Phải đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, XDLL thật sự trong sạch, vững mạnh, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với nhân dân. Các cấp ủy, tổ chức Đảng phải xác định và thường xuyên đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đoàn kết thống nhất trong Đảng. Quan tâm làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; chống mọi biểu hiện hoài nghi, dao động, mơ hồ, mất cảnh giác, giảm sút ý chí chiến đấu.

Bốn là, Đảng bộ CATP Hải Phòng phải tạo sự chuyển biến thực sự và đồng bộ trong công tác cán bộ trên tất cả các khâu đánh giá, phân tích, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí và sử dụng cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Đặc biệt, phải gìn giữ sự trong sạch của lực lượng và phải khắc sâu trong tâm trí của mỗi CBCS: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, chuyên sâu, hiệu lực, hiệu quả; tập trung cho lực lượng trực tiếp chiến đấu và Công an cấp cơ sở, đặc biệt là lực lượng Công an cấp huyện, Công an cấp xã. Tăng cường tiềm lực tài chính, hậu cần, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu, xây dựng thế trận ANND, kết hợp với thế trận QPTD, đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm là, tại Đại hội sẽ bầu BCH Đảng bộ CATP khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố. Việc bầu cấp ủy khóa mới cần chú ý lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội; bảo đảm tỷ lệ, cơ cấu hợp lý. Tôi đề nghị các đại biểu trong Đại hội phát huy dân chủ, nêu cao trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn để bầu ra BCH mới.

Ngay sau Đại hội, các đồng chí cần nghiên cứu, tiếp tục bổ sung và thực hiện tốt Quy chế làm việc của Đảng ủy, của CATP cho phù hợp và duy trì chế độ sinh hoạt. Các đồng chí cấp ủy viên của khóa tới phải kế thừa và nêu cao ý thức trách nhiệm, tăng cường xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, gương mẫu về mọi mặt để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra…

Kính thưa các đồng chí!

Kết quả và thành tích của Đảng bộ CATP Hải Phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất đáng phấn khởi và tự hào. Đảng ủy CATW và Bộ Công an tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ tới, với truyền thống vẻ vang của thành phố, với ý chí và quyết tâm chính trị, với sự nỗ lực, cố gắng, với khí thế mới, Đảng bộ CATP Hải Phòng sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Phòng…

Chúc các đồng chí mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

 Thượng tướng Lê Qúy Vương, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông