Thượng úy Phạm Tùng Anh, CSKV phường Minh Khai (quận Hồng Bàng): Hết lòng với công việc, quên mình cứu dân

15:03 01/12/2019

27 tuổi đời, 7 năm là cảnh sát hình sự và 2 năm là cảnh sát khu vực tại các khu phố chính của phường Minh Khai, Thượng úy Phạm Tùng Anh không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, luôn cố gắng tu dưỡng phẩm chất chính trị, lối sống, hết lòng vì nhân dân phục vụ…

Thượng úy Phạm Tùng Anh

Cuối chiều 27-11, gặp tại Bệnh viện đa khoa quốc tế, đồng chí Thượng úy Phạm Tùng Anh vẫn đang điều trị hồi tưởng lại: “Lẽ ra chiều 26-11, em còn định tạt qua khu nhà trên đường Hoàng Diệu đang xây dở…”.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 26-11, tại khu vực cầu Hoàng Văn Thụ (nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên), một thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử. Nhận được tin báo của Cảnh sát 113 CATP Hải Phòng, CAP Minh Khai đã nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường. Thời điểm này, tổ công tác của CAP phát hiện một nam thanh niên đang đứng ở khu vực ngoài lan can đỉnh cầu và có ý định nhảy xuống. Tổ công tác CAP Minh Khai đã vận động, thuyết phục nhưng nam thanh niên này vẫn khăng khăng ý định nhảy cầu.

Trong lúc vận động, Thượng úy Phạm Tùng Anh mưu trí tiếp cận, khống chế để cứu nam thanh niên đang trong tâm trạng hoảng loạn. Khi bị khống chế, thanh niên này chống cự quyết liệt, gây thương tích cho Thượng úy Phạm Tùng Anh tại vùng mặt, nhưng anh kiên quyết ghì giữ chặt thanh niên đến khi các đồng đội tiếp ứng đưa cả hai vào khu vực an toàn. Ngay sau khi giải cứu thành công, CAP Minh Khai đã đưa đồng chí Thượng úy Phạm Tùng Anh vào Bệnh viện đa khoa quốc tế để điều trị. Thương tích chấn thương vùng mặt gây lệch vách ngăn mũi trái, gãy xương chính mũi… Với thành tích quên mình cứu dân, Thượng úy Phạm Tùng Anh đã được Giám đốc CATP tới thăm và biểu dương.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản lý hành chính, Trung cấp Cảnh sát nhân dân 1, chiến sỹ trẻ Phạm Tùng Anh về nhận nhiệm vụ tại Công an phường Minh Khai. Thấy sự năng động, tháo vát của người chiến sỹ mới, Ban chỉ huy Công an phường phân công anh là cảnh sát hình sự quản lý các tuyến phố chính trên địa bàn phường Minh Khai, như: Lý Tự Trọng, Hồ Xuân Hương, Trần Hưng Đạo…

Trong quá trình công tác, Phạm Tùng Anh không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nhanh chóng nắm chắc tình hình địa bàn cũng như các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội để kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị có phương án phòng ngừa, đấu tranh, triệt xoá, góp phần làm trong sạch địa bàn. Điển hình, khoảng cuối năm 2015, từ thông tin do Phạm Tùng Anh thu thập được, Công an phường Minh Khai đã bắt gọn đối tượng cướp giật nguy hiểm trên địa bàn.

Ngoài ra, Tùng Anh còn tích cực tham gia các vụ án của quận, của phường theo sự chỉ đạo của cấp trên. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Phạm Tùng Anh luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất, không ngừng phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiêm túc chấp hành điều lệnh CAND. Tùng Anh nâng cao trình độ Đại học tại Học viện Cảnh sát, phấn đấu vào Đảng CSVN, là một cán bộ thuộc Đội điều lệnh Công an quận Hồng Bàng.

Năm 2018, tin tưởng với phẩm chất, năng lực của Phạm Tùng Anh, lãnh đạo Công an phường Minh Khai phân công anh tiếp nhận địa bàn quản lý cũ với vai trò là cảnh sát khu vực. Ở vị trí mới, Tùng Anh luôn bám sát tình hình, nắm rõ hoàn cảnh của các hộ dân trong khu phố, các cơ quan, doanh nghiệp, các loại đối tượng trên địa bàn do mình quản lý.

Tùng Anh tâm niệm, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh là học từ những việc tưởng chừng rất nhỏ, trong trách nhiệm của mỗi người; việc nhỏ giải quyết được thì việc lớn không xảy ra. Và vì thế, là cảnh sát khu vực, Tùng Anh luôn gần dân, lắng nghe ý kiến của người dân để giải quyết tốt những việc phát sinh trên địa bàn. Bám cơ sở, gần dân, có mối quan hệ tốt với địa bàn, trong thời gian công tác ngắn ngủi, Tùng Anh đã vận động nhân dân ngõ số 9 Hoàng Diệu, một số hộ dân mặt đường Lý Tự Trọng lắp đặt camera để hỗ trợ công tác quản lý địa bàn…

Đánh giá về chiến sỹ trẻ Thượng úy Phạm Tùng Anh, Thiếu tá Cao Tuấn Anh, Trưởng Công an phường Minh Khai nhấn mạnh, từ khi vào ngành, đồng chí Tùng Anh luôn rèn luyện phẩm chất người cán bộ công an hết lòng vì nhân dân phục vụ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao. Trưởng CAP Minh Khai đánh giá cao tinh thần trách nhiệm với công việc của Thượng úy Phạm Tùng Anh, mà điển hình là vụ việc quên mình cứu dân ngày 26-11 vừa qua.

“Lực lượng công an khu vực chính là những người gần dân nhất, trực tiếp góp phần xây dựng nên hình ảnh người công an trong lòng nhân dân. Có những cán bộ CSKV tích cực như đồng chí Phạm Tùng Anh, trận địa bảo đảm ANTT được củng cố vững chắc thêm ngay tại cơ sở” - Thiếu tá Cao Tuấn Anh khẳng định.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích