Thượng úy trẻ tích cực vận động dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

18:40 19/05/2024

Đó là Thượng úy Đoàn Tiến Dũng, cán bộ Công an thị trấn Cát Bà, Công an huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Học viện CSND, anh được phân công về huyện đảo và tháng 2/2023 về nhận nhiệm vụ tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an huyện.

 

 

Thượng úy Đoàn Tiến Dũng

Nhận nhiệm vụ mới, Thượng úy Đoàn Tiến Dũng đã xác định rõ muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên tin tưởng giao thì điều quan trọng nhất là phải gần dân, trọng dân, phục vụ dân và phải là địa chỉ tin cậy nhất để bà con có thể trao gửi mọi việc.

Thượng úy Dũng cho biết, địa bàn anh quản lý có nhiều đồi núi, nhiều thôn nằm giáp bìa rừng nên không ít người dân đã tự chế hoặc đặt mua các loại súng săn bắn chim, thú. Đây là thực trạng rất nguy hiểm cho TTATXH của địa phương. Trước tình hình đó, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, anh đã trở thành mũi nhọn xung kích “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động bà con nhất là tích cực tranh thủ những người cao tuổi, có uy tín am hiểu phong tục tập quán tại địa phương để cùng chung tay đẩy lùi vấn nạn sản xuất, chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT.

Bên cạnh đó, với vai trò nòng cốt, Thượng úy Dũng còn cùng toàn Đội phối hợp với các lực lượng chức năng Công an huyện tổ chức 143 buổi tập huấn về Luật Quản lý VK-VLN-CCHT, đặc biệt đã tuyên truyền đến 100% các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài; các chuyên gia, công nhân đang làm việc trên địa bàn nắm được các quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT.

 

Thượng úy trẻ tích cực vận động Nhân dân huyện đảo giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Bằng cách làm mới là mỗi khi người dân tự nguyện giao nộp VK-VLN-CCHT nói trên, Thượng úy Dũng và Đội công tác của anh lại trao tặng lại những món quà đầy ý nghĩa như gạo, bình chữa cháy… như một sự ghi nhận, động viên bà con, việc làm trên đã như chiếc cầu nối gắn kết lực lượng Công an với quần chúng ở cơ sở. Bà con từ đó càng nâng cao ý thức, kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan.

Tới thời điểm này, 100% các hộ dân nơi địa bàn anh quản lý, trong đó có nhiều hộ kinh doanh, hộ có người nhà làm ăn tại các tỉnh biên giới phía Bắc, hộ có phương tiện kinh doanh vận tải và là chủ phương tiện tàu thuyền, kể cả các doanh nghiệp, trường học cam kết thực hiện tốt Luật Quản lý VK-VLN-CCHT. Cũng nhờ những việc làm quyết liệt đó, thời gian qua, Công an huyện Cát Hải đã được người dân tự giác giao nộp nhiều súng các loại, trong đó có 3 súng tự chế, 6,5 kg pháo, 25 vũ khí thô sơ các loại.

Cần mẫn, hết lòng, hết sức vì nhiệm vụ chung, Thượng úy Đoàn Tiến Dũng cùng đồng đội đang từng ngày lặn lội làm nhiệm vụ trên từng đường làng, ngõ xóm của huyện đảo, mang lại bình yên, an lành cho người dân nơi đây. Bằng sự tận tâm với nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thượng úy Dũng đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng dân.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích