18:33 16/12/2015
Sáng 15-12, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn chủ trì cuộc họp với Ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng nút giao khác mức Tân Vũ thuộc Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện. Lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và môi trường, Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, UBND quận Hải An; Cơ quan tư vấn và Liên danh nhà thầu xây dựng đường ô tô Tân Vũ - Lạch huyện cùng dự. Nút giao thông nói trên thuộc địa bàn quận Hải An, là điểm giao cắt giữa các đường ô tô Tân Vũ Lạch Huyện, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường vành đai 3 Hải Phòng, đường 50m thuộc quận Hải An và đường dẫn cầu Bạch Đằng - TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trước đây, nút này được quy hoạch giao thông đồng mức, tổ chức giao thông bằng hệ thống đèn tín hiệu. Song nhận thấy những bất cập cho công tác tổ chức giao thông sau này nên Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu, đầu tư xây dựng quy mô nút giao thông khác mức. Ngoài cầu chính vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là hệ thống cầu vượt nhánh phục vụ phương tiện lưu thông. Nguồn vốn xây dựng dự kiến gần 2.000 tỷ đồng lấy từ vốn dư xây dựng đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện. Ban quản lý 2, Bộ Giao thông vận tải (đơn vị quản chủ đầu tư Dự án đường ô tô Tân Vũ Lạch Huyện) và Cơ quan tư vấn nước ngoài đưa ra 2 phương án triển khai nút giao thông khác mức Tân Vũ. Phương án 1, đầu tư xây dựng nút giao thông Tân Vũ phân kỳ và phương án 2 là đầu tư hoàn chỉnh. Đối với phương án đầu tư phân kỳ, giai đoạn hiện tại cần giải phóng mặt bằng rộng 8,5ha đất, mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Phương án đầu tư hoàn chỉnh thì việc GPMB đòi hỏi 11ha, mức đầu tư 1.200 tỷ đồng. Cả 2 phương án đều có quy mô, kết cấu cầu vượt chính (vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) và các cầu vượt nhánh đều giống nhau. Đó là, cầu vượt chính sử dụng kết cấu dầm hộp, bê-tông cốt thép dự ứng lực, thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng và dầm Super T bê-tông cốt thép dự ứng lực, kết hợp tường chắn trên móng cọc. Cầu vượt nhánh sử dụng kết cấu dầm Super T, bê-tông dự ứng lực, kết hợp tường chắn hộ. Thời gian thi công hoàn thành đảm bảo trùng với thời gian hoàn thành toàn tuyến đường ô tô Tân Vũ - Lạch huyện (vào tháng 5-2017). Ban quản lý dự án 2 kiến nghị, thành phố đưa đất xây dựng nút giao thông khác mức Tân Vũ vào kế hoạch sử dụng đất năm 2016 để sớm triển khai công tác này, phục vụ dự án. Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn đã chỉ ra các bước chuẩn bị cho công tác triển khai thi công nút giao thông. Cụ thể, Ban quản lý dự án 2 sớm hoàn thiện hồ sơ dự án một cách chi tiết, trình UBND thành phố xem xét trước khi thành phố có văn bản chính thức báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Chính phủ. Trong đó, phương án lựa chọn báo cáo Chính phủ là nút giao thông khác mức xây dựng hoàn chỉnh. UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải là cơ quan đầu mối, chủ trì công tác phối hợp giữa các ban, ngành, thành phố trong giai đoạn chuẩn bị triển khai dự án. UBND quận Hải An chủ động phối hợp với Ban quản lý dự án 2, kiểm tra, rà soát cọc mốc chỉ giới GPMB của nút giao thông đã bàn giao trước đó. UBND TP và Ban quản lý dự án 2 sẽ có buổi kiểm tra thực địa trước ngày 25-12-2015 để chỉ đạo công tác GPMB sát sao. Đoàn Lanh |
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão