08:32 18/06/2020 Chiều 17-6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng- Máng Nước- Quốc lộ 5 và công tác chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng cầu Lại Xuân.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, dự án tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng- Máng Nước- Quốc lộ 5 được UBND thành phố phê duyệt với quy mô đầu tư xây dựng hơn 1.173m theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 770 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm hiện tại, công tác GPMB mới hoàn thành kiểm kê được 68 hộ đất nông nghiệp, trong khi dự án liên quan đến 5 tổ chức và 115 hộ gia đình với tổng diện tích đất hơn 75.732m2.
Về Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân, năm 2019, thực hiện kết luận của BTV Tỉnh ủy Quảng Ninh và BTV Thành ủy Hải Phòng về chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh, thành, UBND thành phố Hải Phòng đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.
Ngày 20-5, Ban quản lý đã tổ chức họp kiểm tra thực địa, thống nhất vị trí và điều chỉnh hướng tuyến. Về quy mô đầu tư, dự án xây dựng mới cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạc với chiều dài khoảng 786m; cải tạo và mở rộng đường tỉnh 352 từ Quốc lộ 10 đến đầu cầu Lại Xuân đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 1.366 tỷ đồng.
Trong đó, ngân sách thành phố Hải Phòng hơn 1.354 tỷ đồng gồm chi phí xây dựng, chi phí quản lý dự án, GPMB; ngân sách tỉnh Quảng Ninh hơn 12 tỷ đồng chi trả chi phí GPMB.
Qua nghe báo cáo của các ngành, địa phương và Ban quản lý, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình nêu rõ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng-Máng Nước-Quốc lộ 5 là công trình trọng điểm của thành phố, tạo đà phát triển kinh tế-xã hội và cảnh quan đô thị, kết nối giao thông. Song việc triển khai, công tác GPMB phục vụ dự án chưa đáp ứng được yêu cầu, gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án và tính kết nối giao thông của nút giao.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT, huyện An Dương, Ban quản lý ngay lập tức phối hợp lập một “đường găng” cụ thể về tiến độ dự án đến ngày cuối của năm 2020, làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, địa phương. UBND huyện An Dương cần tập trung cao cho công tác vận động, tuyên truyền người dân, tổ chức bàn giao đất, đảm bảo mặt bằng để đầu tháng 7-2020 triển khai tổ chức thi công. Các ngành liên quan căn cứ vào tình thực tế có kế hoạch phân bổ vốn bổ sung, đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án trong năm 2020.
Đối với Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị cần xây dựng đề án cụ thể và đầy đủ căn cứ pháp lý trình kỳ họp HĐND TP sắp tới thông qua về chủ trương đầu tư; rà soát quy chế phối hợp và chủ động đề xuất thành phố trao đổi, thống nhất với tỉnh Quảng Ninh; phấn đấu công trình sớm được triển khai theo chỉ đạo của 2 Ban thường vụ 2 tỉnh, thành phố.
TG
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024