Tiến hành cách ly tổ dân phố Tân Lập-Dương Kinh và đường Trần Văn Lan-Hải An

18:29 08/03/2020

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc khoanh vùng, cách ly, phòng chống dịch, tại hai địa phương có người từ nước ngoài trở về đi cùng chuyến bay VN54 có bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 là quận Hải An và Dương Kinh đã khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

 

Chốt trực tại khu vực đường Trần Văn Lan

Cụ thể, tại đường Trần Văn Lan thuộc phường Cát Bi, quận Hải An có 2 người từ nước ngoài trở về cùng đi trên chuyến bay VN54 nói trên. Đáng chú ý là 2 người này trở về dự đám tang của người thân từ ngày 4-3. Ngay sau đó, UBND phường đã phối hợp với các đơn vị tổ chức đưa đi cách ly tập trung 5 người, trong đó có 4 người trong gia đình và 1 lái xe taxi.

Được biết, tuyến đường Trần Văn Lan có 6 tổ dân phố, trong đó gia đình có người đi trên chuyến bay VN54 ở tổ dân phố số 5. Trong đêm 7-3, toàn bộ khu vực đường Trần Văn Lan đã được phường và quận tổ chức hạn chế đi lại, phun thuốc khử trùng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến sáng 8-3, toàn bộ tuyến đường Trần Văn Lan và các ngách ra vào đã được đóng lại, dừng mọi hoạt động giao thông với các tuyến đường khác, đồng thời tiếp tục phun thuốc khử trùng. Theo lãnh đạo UBND  phường, đường Trần Văn Lan nối từ ngã tư giao với đường Ngô Gia Tự-Trung Lực đến đường Cát Bi, do đó, phải lập nhiều chốt để tránh tình trạng người dân cố tình vượt ra ngoài, có thể dẫn đến những tình huống xấu.

 Chốt trực tại Tổ dân phố Tân Lập

Tại tổ dân phố Tân Lập thuộc phường Tân Thành, quận Dương Kinh, nơi có 1 người trong chuyến bay VN54, trong sáng 8-3, UBND quận Dương Kinh đã thống nhất thành lập 6 chốt trực, 1 trung tâm chỉ huy, 1 điểm kiểm tra y tế để phong tỏa cách ly y tế đối với tổ dân phố Tân Lập. Hiện Tổ dân phố có 335 hộ dân với 1.424 khẩu. Đến 12h cùng ngày, phường Tân Thành đã hoàn thành xong việc dựng nhà bạt, hàng rào chắn bazie và các trang thiết bị khác tại các điểm trực chốt. Chính quyền địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền để ổn định tâm lý người dân, khuyến nghị người dân không cần thiết phải tích trữ lương thực, thực phẩm.

Lãnh đạo hai địa phương là phường Cát Bi, Tân Thành đều cho biết đã xây dựng phương án cụ thể, chủ động liên hệ với các đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm để cung ứng cho nhân dân trong thời gian cách ly.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông