Tiến hành phá dỡ bức tường nghiêng tại Trường Tiểu học An Đồng (An Dương)

21:37 08/06/2021

Tiếp thu ý kiến báo nêu, UBND xã An Đồng, huyện An Dương đã giao đơn vị thi công phá dỡ bức tường nghiêng tại Trường Tiểu học An Đồng, An Dương. Trước đó, An ninh Hải Phòng phản ánh việc dãy tường bao của đơn vị này có nguy cơ đổ sập chưa được quan tâm, sửa chữa.

Trưa 7-6, trao đổi với An ninh Hải Phòng, ông Đỗ Khắc Tiến- Chủ tịch UBND xã An Đồng, huyện An Dương cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh và học sinh nhà trường, ngay trong sáng 7-6, địa phương đã giao cho đơn vị thi công tiến hành phá dỡ bức tường hiện xuống cấp trầm trọng tại Trường Tiểu học An Đồng.

Sau khi phá dỡ, địa phương sẽ tiến hành xây dựng lại hệ thống tường bao của trường. Toàn bộ kinh phí do UBND huyện An Dương cấp. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành trong tháng 6/2021.

Công nhân tiến hành phá dỡ từng đoạn tường nghiêng của Trường Tiểu học An Đồng (xã An Đồng, An Dương)
Công nhân tiến hành phá dỡ từng đoạn tường nghiêng của Trường Tiểu học An Đồng (xã An Đồng, An Dương)

Có mặt tại Trường Tiểu học An Đồng, theo quan sát của phóng viên, hiện đơn vị thi công đang triển khai phá dỡ bức tường từ khu vực nhà gửi xe để chuẩn bị mặt bằng thi công.

Trước đó, phản ánh tới An ninh Hải Phòng, hơn 10 hộ dân sống tại ngõ 64, đường 206, thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, cho biết, dãy tường bao Trường Tiểu học An Đồng đang có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, . Sau khi tiếp nhận ý kiến báo nêu, UBND huyện An Dương đã giao phòng chức năng huyện phối hợp với UBND xã An Đồng tiến hành khảo sát và lập dự toán kinh phí phá dỡ và xây mới lại bức tường. 

Lý giải việc bức tường xuống cấp trong thời gian dài nhưng chưa được phá dỡ, xây mới, đại diện lãnh đạo Trường Tiểu học An Đồng cho biết, năm học 2020-2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhà trường không vận động xã hội hóa phụ huynh học sinh nên không có kinh phí để phá dỡ, xây mới dãy tường bao bị nghiêng trên. Nhà trường cũng đề xuất các cấp quan tâm, xây mới.   

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích