Tiện ích với QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking

20:30 01/11/2018

Với tiện ích QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking có tính năng bảo mật cao, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng, taxi... chỉ bằng vài thao tác đơn giản trong vài giây đã có thể hoàn tất.

Công nghệ QR Code (Quick response code) là một trong những hình thức thanh toán phổ biến hiện nay nhờ khả năng lưu giữ lượng thông tin lớn gấp hàng trăm lần với nhiều định dạng ký tự khác nhau. Hình thức này cho phép khách hàng dùng ứng dụng di động của ngân hàng quét mã QR để thực hiện thanh toán nhanh các giao dịch mua sắm hàng hóa, dịch vụ.

Khách hàng có thể sử dụng QR Code để thanh toán ở bất kỳ đâu, từ nhà hàng sang trọng, dịch vụ bán hàng online tới các cửa hàng tiện ích hay các xe hàng di động. Tuy nhiên, chỉ đến một năm trở lại đây, sự phổ biến của chiếc điện thoại thông minh trong thời đại công nghệ mới mang lại “thời cơ vàng” cho mã QR Code thực hiện được vai trò thanh toán trong hoạt động của người tiêu dùng.

 Tại Việt Nam, tiềm năng thanh toán qua QR Code cũng rất lớn khi dân số trẻ, thích ứng nhanh với công nghệ và đặc biệt quá nửa dân số đang sử dụng điện thoại thông minh. Tính đến hết năm 2017, thanh toán qua QR code tăng 120%, số lượng các điểm giao dịch chấp nhận thanh toán QR Code tăng lên tới gần 5.000 điểm. Dự báo đến hết năm 2018 sẽ là 50.000 điểm (theo tính toán từ Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam - VnPay). Hiện nay đã có tới 12 ngân hàng triển khai dịch vụ thanh toán QR Code.

 Agribank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc nghiên cứu ứng dụng và mở rộng hình thức thanh toán QR Code qua ứng dụng ngân hàng trên thiết bị di động Agribank E-Mobile banking. Các khách hàng của Agribank có thể thanh toán QR Code cho nhiều loại dịch vụ khác nhau. Từ chuyển khoản, thanh toán các loại hóa đơn đến cả các nhu cầu giải trí, mua sắm, thanh toán vé xem phim hay mua hàng trực tuyến bằng mã QR.

 Để sử dụng QR Pay, trước hết bạn phải có tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile banking. Khi khách hàng quét mã QR, ứng dụng Mobile banking sẽ truyền thông tin về ngân hàng. Sau khi kiểm tra, hệ thống ngân hàng sẽ thực hiện lệnh chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của người bán hàng. Thanh toán bằng mã QR không yêu cầu khách hàng phải nhập thông tin cá nhân vào các thiết bị khác, nhờ đó tính bảo mật cao. Ngoài ra, việc sử dụng QR Code giúp tiết kiệm chi phí cho người bán hàng và ngân hàng khi không mất các khoản đầu tư cho các thiết bị khác.

 

Để trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại này, tất cả những gì người dùng cần là sở hữu một điện thoại có chức năng camera để quét mã QR, khách hàng đăng nhập vào ứng dụng Agribank E-Mobile banking và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn tính năng QR Pay trong giao diện chính của ứng dụng Agribank E-Mobile banking 

 Bước 2: Di chuyển camera của điện thoại đến khu vực có mã QR (trên các website bán hàng, cửa hàng hoặc chọn mã QR từ thư viện ảnh), ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị các thông tin liên quan đến đơn hàng của giao dịch mua sắm hàng hóa của khách hàng như: sản phẩm, mã hóa đơn, số tiền, thời hạn thanh toán... Lúc này, khách hàng sẽ kiểm tra lại thông tin và nhấn "Thanh toán" để xác nhận.

 Bước 3: Nhập mã OTP hoặc xác thực bằng dấu vân tay theo thông báo trên màn hình và nhấn "Xác nhận" để hoàn thành quá trình giao dịch thanh toán bằng mã QR.

 Khách hàng đã có thể thực hiện thanh toán thông qua QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking, quá trình thanh toán sẽ chỉ được thực hiện khi có mã xác nhận OTP (xác nhận thông qua số điện thoại cá nhân của khách hàng) vì vậy người dùng có thể yên tâm về tính an toàn của phương thức thanh toán hiện đại này.

 Trong thời gian tới, với mục tiêu đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng và để tăng tính cạnh tranh, Agribank đã và đang đẩy mạnh nghiên cứu phát triển các sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng công nghệ hiện đại, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ tạo sự thuận tiện, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi cho khách hàng sử dụng, đồng thời tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin và đảm bảo an ninh an toàn để đáp ứng tăng trưởng số lượng khách hàng, sản phẩm dịch vụ và đảm bảo an toàn tài sản của ngân hàng và khách hàng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích