Tiến sĩ chia sẻ bài toán trẻ con thách thức người lớn

22:06 23/06/2015

Tiến sĩ Trần Vinh Dự chia sẻ bài toán và cho biết, những đứa trẻ trước khi đi học có thể làm trong 5 - 10 phút, nhưng người có học vấn cao phải giải quyết trong một giờ.
 
Ngày 22/6, tiến sĩ (TS) Trần Vinh Dự chia sẻ từ Facebook của TS Vũ Hoàng Linh bài toán của trẻ nhỏ thu hút sự quan tâm của nhiều người lớn. 
 
TS Trần Vinh Dự từng tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế (2003) và tiến sĩ kinh tế (2007) Đại học Texas tại Austin (Mỹ). Ông hiện là Chủ tịch trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ (VATC) và Chủ tịch Trung tâm Quốc tế của Broward College (Mỹ) tại Việt Nam.
 
TS Trần Vinh Dự cho biết, ông cần 15 phút (gấp đôi số thời gian khi áp dụng với trẻ con) để đưa ra được áp án. Ông nhận xét, đề bài tương đối khó và thú vị khi người lớn thường tư duy theo kiểu lối mòn.
 
“Sau khi tìm ra đáp án, mình thấy tư duy theo cách trẻ con rất hay. Để giải được bài toán cần xem xét tất cả các dòng để nhận ra quy luật đơn giản chứ không hề phức tạp” – TS Dự cho biết.
 
Hình ảnh bài toán được chia sẻ trên Facebook.
Hình ảnh bài toán được chia sẻ trên Facebook.
Trước đó, bài toán xuất hiện khoảng giữa tháng 4/2012 trên nhiều diễn đàn tại Nhật Bản. Có thành viên cho rằng, khi đăng tải bài toán sau hai giờ thu hút 50.000 lượt đọc. Người này đưa ra đáp án trong 30 giây. Tuy nhiên người khác phải mất cả ngày mới nghĩ ra. Sau đó, bài toán được chia sẻ lại trên diễn đàn tại Tây Ba Nha và một số quốc gia khác.
 

 

Bạn có thể thử sức với bài toán này?
 
Theo Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông