Tiếp nhận hơn 50 người cách ly tại Khách sạn sinh viên, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

17:15 20/03/2020

Sau khi được lãnh đạo thành phố kiểm tra, đánh giá đủ điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ, đồng ý cho phép đón nhận người về cách ly, sáng 20-3, quận Lê Chân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tổ chức đón đoàn cách ly y tế tập trung đầu tiên tại Khách sạn sinh viên, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Khu cách ky y tế tập trung tại Khách sạn Sinh viên, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

Tại đây, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, quận Lê Chân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tổ chức tiếp nhận hơn 50 người trên địa bàn quận Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên về cách ly tập trung trong vòng 14 ngày để thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Khách sạn sinh viên, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã được chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly

Đây là các trường hợp đầu tiên chuyển về khu cách ly tập trung của địa phương. Những người được cách ly tập trung được các lực lượng chức năng thực hiện việc sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, nhận tờ rơi tuyên truyền, nhận khẩu trang, làm thủ tục vào khu vực cách ly và hướng dẫn công tác ăn ở, sinh hoạt, đảm bảo các yêu cầu theo nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại nơi tiếp nhận, các xe chở khách được phun thuốc khử khuẩn; chính quyền địa phương phối hợp cùng nhà trường, lực lượng công an, quân sự chốt chặn tại lối ra vào khu vực cách ly, hướng dẫn và bảo đảm an toàn cho sinh viên nhà trường, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân bình tĩnh, an tâm, không hoang mang, lo lắng về tình hình dịch bệnh.

Xác định rõ trách nhiệm là địa phương đầu tiên được thành phố chỉ đạo tổ chức tiếp nhận người cách ly với phương châm 4 tại chỗ, quận Lê Chân tiếp tục triển khai chi tiết các kế hoạch, chuẩn bị tốt điều kiện về giường nằm, nhà ăn, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết, sẵn sàng tiếp nhận thêm người về cách ly theo bố trí của Sở Y tế và thành phố.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích