0h5 ngày 11-3, dập tắt đám cháy tàu Hải Hà 18

01:33 11/03/2018

23h52' ngày 10-3, nhận lệnh tổng tấn công từ Trung tâm chỉ huy chữa cháy, 4 tàu chữa cháy của Hải Phòng, Quảng Ninh, tàu cứu hộ của Hải Quân đồng loạt xuất phát, áp sát tàu Hải Hà 1 lúc này đang cháy dữ dội.

CBCS chữa cháy đã triển khai đội hình, đồng loạt phun bọt. Song song với đó, các tàu khác cũng tiến hành chi viện nguyên liệu để chữa cháy. Lúc này, tất cả thành viên Ban Chỉ huy chữa cháy có mặt tại Xí nghiệp xăng dầu Petec Hải Phòng cũng đang hồi hộp dõi theo từng diễn biến của vụ việc.

Đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Thành, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng vừa theo dõi, vừa chỉ huy trực tiếp qua bộ đàm và điện thoại cho lực lượng chữa cháy.

Đến 0h5' ngày 11-3, sau tất cả những cố gắng, nỗ lực, các lực lượng đã dập tắt thành công đám cháy. Đến thời điểm đó, sau 7 tiếng rưỡi liên tục chiến đấu với giăc lửa, các cán bộ, chiến sỹ của các lực lượng đã khống chế ngọn lửa, đồng thời tiếp tục phun nước làm mát tàu.

Họp ban chỉ đạo ngay sau đó để rút kinh nghiệm, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành ghi nhận những cố gắng của các lực lượng tham gia chữa cháy và yêu cầu Cục Cảnh sát PCCC, Cảnh sát PCCC, CATP phối hợp điều tra, tìm ra nguyên nhân vụ cháy. Sau đợt này, Thành phố phải tiến hành kiểm tra an toàn PCCC trên các tàu chở dầu, phương tiện vận chuyển xăng dầu trên tuyến đường thủy, qua đó đảm bảo an toàn PCCC. 

Để động viên những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng, thành phố đã thưởng nóng các lực lượng chữa cháy 500 triệu đồng. Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đại diện thành phố trao thưởng các lực lượng. Thiếu tướng Lê Quốc Trân đại diện các lực lượng chữa cháy lên nhận. 

Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã có điện yêu cầu thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng chữa cháy tiến hành phun nước làm mát con tàu, giải quyết triệt để sự cố, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Đặc biệt là điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. 

PHƯƠNG TUẤN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông