“Nhập kho” vì thích chơi súng

15:15 25/12/2017

Vũ Văn Hữu, sinh 1998, ở số 64, đường Phan Đăng Lưu, phường Trần Thành Ngọ, Kiến An, là kẻ có 1 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Đó là vào năm 2014, hắn bị TAND TP phạt 18 tháng tù. Thế nhưng, ra tù được thời gian ngắn, Hữu vẫn thích chơi súng và tiếp tục lĩnh án.

Hồi 14h30 ngày 18-6-2017, tại khu vực tổ dân phố Tân Khê, Đồng Hòa, Kiến An, tổ công tác Phòng PC45 CATP kiểm tra, bắt quả tang Vũ Văn Hữu có hành vi cất giữ trong họp cacton đựng trong túi nilon màu đen, treo tại võng xe máy BKS 16F1-5430 do Hữu đang sử dụng có 1 khẩu súng dà 34cm, thân súng bằng kim loại màu trắng, báng súng bằng gỗ màu đen, bên trong không có đạn; thu giữ tại túi quần của Hữu 1 viên đạn hình trụ màu vàng; 1 ĐTDĐ. Khám xét tại nơi ở của Hữu, cơ quan điều tra thu giữ 1 khẩu súng bằng kim loại, màu đen, dạng súng bắn bi.

Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết luận khẩu súng thu của Hữu khi bị bắt quả tang là súng hơi, do Cộng hòa Séc sản xuất nhưng đã được sửa chữa để lắp, bắn được đạn cỡ 5,6mm, có tính năng tác dụng tương tự vũ khí quân dụng, thuộc vũ khí quân dụng; 1 viên đạn là đạn quân dụng do Liên Xô sản xuất. Khẩu súng thu giữ tại nơi ở của Hữu là súng bắn đạn bi, thuộc đồ chơi nguy hiểm, không có tính năng, tác dụng tương tự vũ khí quân dụng, không phải là vũ khí quân dụng.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Văn Hữu khai nhận vào tháng 9-2016, khi sửa đường ống nước tại nhà mẹ đẻ của Hữu, ở thị trấn An Lão, Hữu đào được trong vườn khẩu súng trên. Sau đó, Hữu lau rửa và cất vào hộp cacton. Hữu được người bạn cho viên đạn để lắp vào súng và bị bắt quả tang khi đang đi trên đường. Về nguồn gốc khẩu súng bắn đạn bi, Hữu mua của người không quen biết ở Móng Cái, Quảng Ninh với giá 800.000 đồng.

Căn cứ vào kết quả điều tra và tài liệu hồ sơ có trong hồ sơ vụ án, Viện KSND TP đã truy tố bị can Vũ Văn Hữu về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” theo khoản 1 điều 230 BLHS. Mới đây, TAND TP đã đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hữu 30 tháng tù về tội danh trên; buộc bị cáo nộp bổ sung 5 triệu đồng để sung quỹ nhà nước. Chỉ vì thích chơi súng Vũ Văn Hữu tiếp tục lĩnh án, bỏ lại tổ ấm nhỏ với vợ và 2 con vắng người đàn ông trụ cột.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích