Vào tù ra tội vì “ngáo đá”

20:33 09/10/2017

Thái Anh Tuấn, sinh 1976, ở Thanh Hóa, đã “khoác” trên mình tới 4 tiền án đều chưa xóa về các tội cưỡng đoạt tài sản của công dân và mua bán trái phép chất ma túy.
Bị cáo Thái Anh Tuấn trong "cơn ngáo đá"

Ngày 6/3/2017 vừa qua, sau khi mãn hạn tù cũng về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tuấn chỉ về qua nhà thăm hỏi gia đình, sau đó bắt xe thẳng ra Hải Phòng để tìm gặp bạn gái và tranh thủ "đập đá".

Vào 21h40’ ngày 7-3, trong cơn "phê", Tuấn đã tự trèo lên tầng 2 số nhà 64/116 Lạch Tray, phường Đông Hải la ó, nhảy múa ầm ĩ.

Không dừng lại ở đó, hắn tiếp tục trèo sang mái nhà bên cạnh là nhà chị Trần Thị Thanh và đập phá 1 chậu cây cảnh, làm vỡ bóng đèn và làm hư hỏng chiếc máy giặt của gia đình chị.

Bị cáo Thái Anh Tuấn luôn la hét nhảy múa không làm chủ bản thân

Ngay sau đó, người dân đã cấp báo lực lượng CS 113 và CAP Đông Hải, Lê Chân. Trong cơn nhảy múa điên loạn, Tuấn bị trượt chân ngã rơi xuống đất, bị thương ở vùng đầu và được CAP, CS 113 kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Tuấn không bị chấn thương gì nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên bệnh viện vẫn giữ lại để băng bó vết thương cho Tuấn.

Tuy nhiên, khi đã tỉnh táo trở lại, Tuấn tiếp tục có hành vi la hét, chửi bới và quậy phá trong phòng 104 khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Tiệp. Không những thế, hắn còn dùng tay giật tung giá đỡ bằng kính phía trên bồn rửa tay trong phòng cấp cứu và làm vỡ kính, đẩy chiếc máy Monitor (máy theo dõi bệnh nhân) rơi xuống nền nhà.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân đã khống chế được Tuấn và đưa về trụ sở công an phường Cát Dài lập biên bản giải quyết.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Lê Chân kết luận tổng giá trị của phần tài sản bị hỏng phải sửa chữa thay thế của một chiếc máy theo dõi bệnh nhân đã qua sử dụng là 5.000.000 đồng; tổng giá trị của phần tài sản bị hỏng phải sửa chữa thay thế của một chiếc máy giặt đã qua sử dụng là 650.000 đồng.

Về nhân thân, bị cáo có 4 tiền án chưa được xóa nên lần phạm tội này bị cáo còn phải chịu tình tiết định khung tăng nặng là tái phạm nguy hiểm. Vì các lý lẽ trên, mới đây TAND quận Lê Chân đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Thái Anh Tuấn 42 tháng tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản. Ngoài ra, HĐXX còn xử phạt bị cáo Tuấn phải bồi thường cho bệnh viện Việt Tiệp 5.000.000 đồng.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông