Phòng chống dịch Covid-19: Tuyệt đối không lơ là, chủ quan

16:54 24/04/2020

Phòng, chống dịch Covid – 19 bước sang một giai đoạn dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với thực hiện mục tiêu kép phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phải đề cao cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch”, phải “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ”, ngăn chặn dịch quyết liệt, không để dịch xâm nhập vào Việt Nam trở lại, vẫn thực hiện nghiêm cách ly xã hội nhưng phải đảm bảo lưu thông hàng hóa, giải quyết việc làm và phát triển kinh tế xã hội...

 

Đường phố nhiều người và phương tiện qua lại hơn

Căn cứ diễn biến của tình hình dịch bệnh COVID-19, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, ngày 23-4, Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Nguyễn Văn Tùng đã điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Trên nhiều tuyến đường các phương tiện vận tải hàng hóa hoạt động nhộp nhịp hơn

Theo ghi nhận của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, những ngày đầu sau khi cả nước bước sang giai đoạn phòng chống dịch mới, các tuyến phố của Hải Phòng bắt đầu nhộn nhịp người và phương tiện qua lại hơn. Nhiều cửa hàng điện máy, đồ gia dụng, cửa hàng cà phê, tiệm cắt tóc, hóa mỹ phẩm... đã mở cửa trở lại với lượng người đến mua sắm, giao dịch tăng hơn.

Nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy mở cửa trở lại

Tại quận Hồng Bàng, trên tuyến phố Lê Đại Hành, các hàng quán cà phê, ăn uống vỉa hè vừa được mở lại đã tấp nập khách hàng. Tuyến đường Quang Trung khá đông người qua lại, nhiều người dân tới thắp hương tại tượng nữ tướng Lê Chân trước Nhà triển lãm do hôm 23-4 là ngày mùng 1 theo lịch âm.

Người dân đi chợ vẫn chấp hành nghiêm chỉnh đeo khẩu trang

Tại Kiến An, sau thời gian giãn cách xã hội, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường. Hàng quán đã lác đác hoạt động trở lại. Trong quá trình lưu thông, người dân vẫn chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người...

Tại quận Lê Chân, trong ngày đầu tiên thành phố sau quyết định nới lỏng giãn cách ly xã hội trên cả nước, giao thông bắt đầu nhộn nhịp, đường xá đông đúc trở lại. Nhiều hàng quán, cửa hàng bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Đặc biệt các quán bán đồ ăn sáng, quán cà phê bắt đầu nhộn nhịp. Chợ dân sinh cũng trở nên đông đúc, tấp nập hơn những ngày giãn cách xã hội. Các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân vẫn ý thức trong việc chấp hành trong việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay thường xuyên và giãn cách trong tiếp xúc gần.

Các hàng cắt tóc cũng hoạt động trở lại sau một thời gian tạm dừng

Tại quận Ngô Quyền, nhịp sống đã dần tăng với việc nhiều hàng quán mở cửa trở lại, phương tiện đi lại cũng nhiều hơn. Bà Phạm Thị The, ở ngõ 81, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền: “Hôm nay nghe nhà nước bỏ cách ly, tôi hết sức phấn khởi. Tôi giờ cũng có tuổi, làm nghề giúp việc tự do. Đợt vừa rồi nhà nước yêu cầu giãn cách xã hội nên công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng. Bây giờ tôi lại có thể đi làm bình thường, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quyết tâm phòng dịch cho nhân dân…”.

Tuy quy định giãn cách đã dần được nới lỏng nhưng người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch

Hải Phòng đã đạt được những thành công rất tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Song để công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đạt hiệu quả cao, góp phần cùng cả nước phòng chống, ngăn chặn, tiếp tới kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh, rất cần sự đồng lòng, nhất trí của toàn Đảng, toàn quân và toàn thể nhân dân thành phố.

Mong toàn thể nhân dân, nhất là cán bộ, đảng viên không chủ quan, lơ là, nêu gương thực hiện các quy định tự bảo vệ bản thân về đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc, không tập trung quá 20 người tại một chỗ và tại cùng một thời điểm, khai báo y tế... để tạo sự lan tỏa tới toàn thể cộng đồng. Qua đó giúp cuộc chiến phòng chống dịch của thành phố chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng.

Nhóm PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông