Tiếp xúc, gặp mặt Ban liên lạc Truyền thống Anh hùng thành phố Hải Phòng

22:38 12/10/2018

Sáng 10-10, tại Xí nghiệp tập thể Thương binh Quang Minh, Ban Liên lạc truyền thống Anh hùng thành phố Hải Phòng tổ chức gặp mặt truyền thống. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Mã Lương-anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân-Ủy viên đoàn Chủ tịch MTTQ VN-Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam; Thiếu tướng Lưu Xuân Cải-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố và đông đảo các đại biểu là các anh hùng qua các thế hệ.

Tập thể ban liên lạc

Qua 8 năm hoạt động, đến nay, ban liên lạc đã vận động, tập hợp được các Anh hùng thành phố, gồm: 23 cá nhân anh hùng (13 anh hùng lực lượng vũ trang; 10 anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới).

Trong những năm qua, Ban Liên lạc đã tiếp tục động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống đời thường, đồng thời giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân, truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, gương mẫu và tích cực đi đầu các phong trào xây dựng văn hóa, kinh tế, xã hội, an ninh ở địa phương, đơn vị, cơ sở.

Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Trưởng Ban liên lạc Trần Hồng Quảng báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động năm 2018 và chương trình hoạt động năm 2019 của Ban liên lạc 

Tại buổi gặp mặt, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Trưởng Ban liên lạc Trần Hồng Quảng đã tóm tắt quá trình thành lập và phát triển xí nghiệp Thương binh Quang Minh (do chính đồng chí là Tổng Giám đốc), đồng thời nêu bật những kết quả đã đạt được trong năm nay của Ban Liên lạc trên các mặt công tác.

Trong đó, công tác kiện toàn tổ chức đã thực hiện theo đúng Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Liên lạc (sửa đổi, bổ sung và ban hành vào tháng 10/2017), phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên thường trực, tổ trưởng các Tổ hội viên; Hoàn thành việc biên soạn và in cuốn quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Liên lạc…

Đặc biệt, Thường trực Ban Liên lạc đã xây dựng và triển khai một số hoạt động thực tế, ý nghĩa sâu sắc, chương trình giáo dục truyền thống thông qua việc hội viên tham gia nói chuyện truyền thống tại các buổi sinh hoạt của thanh, thiếu niên, nhi đồng. 

Để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, ý nghĩa tốt đẹp của Ban Liên lạc, tại buổi gặp mặt truyền thống, Thường trực Ban Liên lạc đã thông qua chương trình hoạt động năm 2019 với 5 nội dung chính.

Đồng thời, Ban Liên lạc cũng đã đề nghị thành phố quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục truyền thống, phát hiện, tuyển chọn từ các phong trào thi đua yêu nước các tập thể, cá nhân tiên tiến, xuất sắc để bồi dưỡng trở thành tập thể và cá nhân anh hùng...

TG 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích