Tiêu hủy thực phẩm chức năng chứa chất kích dục

17:04 01/12/2015

 

Lực lượng chức năng kiểm tra sản phẩm vi phạm trước khi tiêu hủy
Lực lượng chức năng kiểm tra sản phẩm vi phạm trước khi tiêu hủy

Sáng 29-11, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành giám sát tiêu hủy hơn 400 hộp thực phẩm chức năng Thận lực phiến cùng cùng hàng chục nghìn tờ rơi quảng cáo sản phẩm này Công ty Cổ phần dược phẩm Khang Đạt theo quyết định của Thanh tra Bộ y tế.

Trước đó Công an thành phố Hải Phòng và Sở Y tế Hải Phòng kiểm tra đột xuất  Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần dược phẩm Khang Đạt tại địa chỉ 125 Mạc Thiên Phúc, phường Lãm Hà, quận Kiến An, do Đỗ Trọng Phu, sinh 1987, ở khu Vọng Hải, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh đứng tên đại diện pháp lý. Hoạt động của văn phòng được 2 người Trung Quốc là Tô Duy Nghiệp, sinh 1986 và Hoàng Thế Khải, sinh 1980, trực tiếp điều hành.

Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 417 hộp thực phẩm chức năng Thận lực phiến với quảng cáo có tác dụng hỗ trợ sinh lý cùng hàng nghìn viên thuốc loại khác đã hết hạn sử dụng. Cũng tại trụ sở văn phòng, cơ quan chức năng còn phát hiện và thu giữ hơn 70 nghìn tờ rơi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng “Thận lực phiến” không có nội dung quảng cáo đính kèm giấy xác nhận nội dung do cơ quan thẩm quyền cấp phép.

Kết quả giám định sản phẩm Thận lực phiến phát hiện có hoạt chất Sildenafil citrat, với hàm lượng 18,18 mg/viên. Đây là hoạt chất của thuốc điều trị rối loạn cương ở nam giới (Viagra). Thành phần này không được công ty đăng ký trong bản công bố về an toàn thực phẩm theo quy định. Theo các chuyên gia y tế, thực phẩm bổ sung chứa hoạt chất Sildenafil có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng vì bản thân dược phẩm chứa Sildenafil chỉ được sử dụng khi được bác sĩ kê đơn căn cứ vào tình trạng bệnh, lứa tuổi...

Văn phòng đại diện Hải Phòng của Công ty cổ phần dược phẩm Khang Đạt thừa nhận đã hoạt động trên địa bàn từ nhiều tháng nay. Hàng ngày họ thuê nhân viên đi phát tờ rơi trên khắp các tuyến phố, khu dân cư. Thông qua số điện thoại trên tờ rơi, khách hàng sẽ gọi điện đến được nhân viên tư vấn, chăm sóc tận tình. Để khách hàng có cơ hội được “trải nghiệm” sức mạnh của Thận lực phiến, sản phẩm được giới thiệu có bán tại rất nhiều cửa hàng thuốc trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Nam Định. Công ty liên tục có những chương trình khuyến mại như mua 2 tặng 1 và giao hàng miễn phí trong thành phố và gửi hàng miễn phí trên toàn quốc.

Căn cứ vào những vi phạm trên, ngày 13-11, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP dược phẩm Khang Đạt, địa chỉ số 48 KTT Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tổng số tiền 130 triệu đồng. Đồng thời buộc tiêu hủy 417 hộp thực phẩm chức năng Thận lực phiến và hơn 70 nghìn tờ rơi quảng cáo.

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích