Tim gà xào sả ớt

10:52 16/01/2018

Tim gà xào sả ớt với tim gà dai dai, giòn giòn, hòa quyện cùng với hành lá cùng các gia vị đậm đà, là món ăn hấp dẫn trong bữa cơm của gia đình.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có: tim gà, sả, ớt, tỏi, hành khô, bột nghệ, hành lá, rau mùi cùng các loại gia vị khác. Tim gà bạn đem rửa sạch với muối, sau đó xả qua nước lạnh thật sạch. Sau đó, bạn thái đôi và loại bỏ các gân máu. Cho tim gà vào bát ướp cùng một ít hạt nêm, tiêu, nghệ. Bạn đem trộn đều các nguyên liệu, để khoảng 15 phút cho tim gà ngấm gia vị. Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập; ớt thái lát mỏng.

Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu, bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi và sả rồi cho tim gà vào xào khoảng 3-4 phút. Tiếp theo, bạn cho hết gia vị vào đảo đều, đun lửa lim rim khoảng 5 phút. Sau đó, bạn dùng đũa đảo đều cho tim gà ngấm gia vị. Khi tim gà chín và ngấm gia vị, bạn cho ớt, hành lá và rau mùi vào xào chung, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho tim gà xào sả ớt cho ra đĩa và thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông