Tìm giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả trong truy xuất nguồn gốc và bảo vệ sở hữu trí tuệ

12:53 13/07/2024

Sáng 12/7, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố Hải Phòng, Trung tâm Phát triển KHCN và Đổi mới sáng tạo (ISC) phối hợp với Viện Phát triển Doanh nghiệp - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức Hội thảo “Giải pháp công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bảo hộ sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.

 

Các đại biểu dự hội thảo

Dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Hương, Giám đốc Trung tâm ISC; Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Viện trưởng Viện phát triển doanh nghiệp - VCCI cùng đại diện các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học từ các Viện nghiên cứu và đại diện từ các doanh nghiệp liên quan.

Giám đốc Trung tâm ISC Nguyễn Thị Cẩm Hương phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giám đốc Trung tâm ISC Nguyễn Thị Cẩm Hương nhấn mạnh: Truy xuất nguồn gốc là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, và tạo dựng niềm tin đối với thị trường. Trong khi đó, bảo vệ sở hữu trí tuệ không chỉ là bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các nhà sáng tạo mà còn là động lực thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển bền vững. Đáp ứng các yêu cầu trên sẽ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, tăng cường niềm tin của người tiêu dùng, và tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và giám sát trong chuỗi cung ứng.

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo là diễn đàn để các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả trong truy xuất nguồn gốc và bảo vệ sở hữu trí tuệ. Đây cũng là cơ hội để các các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp cập nhật những thông tin mới nhất, những xu hướng công nghệ hiện đại và từ đó áp dụng vào thực tiễn.

Tại Hội thảo các đại biểu trình bày bài tham luận liên quan đến hoạt động truy xuất nguồn gốc và bảo hộ sở hữu trí tuệ như: Chuyển đổi số trong doanh nghiệp; Giải pháp truy xuất nguồn gốc bằng tem chíp điện tử TrueData; Hoạt động hỗ trợ khai thác thông tin và dịch vụ sở hữu trí tuệ tại Hải Phòng…Đồng thời cùng thảo luận và giải đáp các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động TXNG và bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm được truy xuất nguồn gốc

Cũng tại hội thảo, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ đã giới thiệu về Trạm IPPATFORM Hải Phòng, chuyên cung cấp thông tin và dịch vụ liên quan đến sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp tại khu vực Hải Phòng. Trạm IPPATFORM Hải Phòng còn đóng vai trò trong việc tư vấn và hỗ trợ  tra cứu, cung cấp thông tin về tài sản trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ, tiếp nhận và thực hiện dịch vụ tư vấn, đăng ký xác lập bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. 

Đồng chí Phạm Thị Hồng được trao quyết định bổ nhiệm làm Trưởng Văn phòng Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ chống giả Việt nam - ACTIV tại Hải Phòng

Cùng với đó, Công ty Cổ phần Công nghệ chống giả Việt nam - ACTIV đã ra mắt Văn phòng Đại diện (tại số 234 Nguyễn Văn Linh, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân) và bổ nhiệm Bà Phạm Thị Hồng làm trưởng văn phòng đại diện.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông