Tìm ứng viên vào chung kết

16:31 11/11/2015

 

 

CLB TN Lê Chân và CLB Hồng Bàng là hai ứng viên sáng giá vào chung kết
CLB TN Lê Chân và CLB Hồng Bàng là hai ứng viên sáng giá vào chung kết

Chiều nay, trên SVĐ Máy Tơ diễn ra hai trận đấu bán kết Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cup Báo An ninh Hải Phòng – MobiFone lần thứ 14 năm 2015. Bốn đội bóng: CLB Hồng Bàng, Nhà đất Gia Minh, TN Lê Chân và Kiến Thụy cùng nhau so tài để chọn ra hai ứng viên xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết phân định ngôi vô địch.

Ở cặp đấu đầu tiên, CLB Hồng Bàng được đánh giá “cửa trên” khi sở hữu nhiều cầu thủ kỳ cựu trong đội hình và cựu cầu thủ XM Hải Phòng là Văn Tuyến. Giàu kinh nghiệm, có sức trẻ và chuyên môn tốt trên hàng công, Hồng Bàng được đánh giá nhỉnh hơn so với CLB Nhà đất Gia Minh. Tuy nhiên, hạn chế của Hồng Bàng chính là các cầu thủ kỳ cựu thường yếu về thể lực và lạm dụng tiểu xảo. Theo đánh giá, nếu CLB Hồng Bàng chỉ tập trung đá bóng, chắc chắn họ sẽ có lợi thế và cơ hội đi tiếp. Còn nếu chỉ tập trung “đánh người” theo cách gọi của bóng đá phòng trào thì CLB Hồng Bàng chắc chắn gặp khó khăn bởi Nhà đất Gia Minh không hề kém khát vọng và quyết tâm từ một dàn cầu thủ trẻ, khỏe.

CLB Nhà đất Gia Minh cũng không phải là đối thủ để CLB Hồng Bàng bắt nạt. Họ chính là chủ nhân của hàng công “khủng” nhất giải với 12 bàn thắng ghi được sau 2 trận cũng như mới để thủng lưới một bàn. Hồng Bàng được đánh giá cao về kinh nghiệm, độ quái nhưng sức trẻ, tâm lý hưng phấn chính là sức mạnh của CLB Nhà đất Gia Minh.

Trận bán kết thứ 2, CLB TN Lê Chân được đánh giá là ứng viên lớn cho một vé vào chung kết. Với ba trận toàn thắng ở vòng bảng và sở hữu một dàn cầu thủ vừa kinh nghiệm kết hợp với sức trẻ là những lợi thế của TN Lê Chân trước trận bán kết. Đội bóng đến từ quận Lê Chân đã chơi thuyết phục trong các trận đấu ở vòng bảng với đội hình khá đồng đều từ vị trí chính thức đến dự bị. Chính vì vậy, CLB TN Lê Chân đang nổi lên như một ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Trong khi đó, mặc dù được đánh giá thấp hơn nhưng CLB Kiến Thụy lại tiềm ẩn những bất ngờ bởi họ là một tập thể đồng đều đầy sức trẻ và khát khao thể hiện. Tuy nhiên, đội bóng đến từ  huyện Kiến Thụy phải đối đầu với ứng viên sáng giá nhất giải và họ được kỳ vọng là sẽ tạo nên bất ngờ hoặc ít ra cũng khiến TN Lê Chân nhọc nhằn trước trận chung kết.

Trong hai trận bán kết chiều nay, CLB TN Lê Chân và Hồng Bàng đang nổi lên là những ứng viên sáng giá cho trận chung kết. Tuy nhiên, đó chỉ là dự đoán dựa trên thành tích của họ ở vòng bảng. Còn bán kết là những trận đấu loại trực tiếp, nơi không có cơ hội cho sai lầm. Chính vì vậy, tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng CLB Nhà đất Gia Minh và Kiến Thụy vẫn sở hữu cơ hội vào chung kết và họ sẽ giành vé nhờ nỗ lực, quyết tâm của mình trước những đối thủ được đánh giá cao hơn.

Bất ngờ, kinh tính, cống hiến và máu lửa chính là đặc trưng của hai trận bán kết chiều nay.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông