Tin ban đầu về một học viên Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội số 2 bị điện giật

12:49 28/07/2018

7h20 ngày 25-7, tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội số 2, một học viên của cơ sở bị điện giật dẫn đến tử vong.

ss

Khu xưởng cưa, hiện trường xảy ra vụ việc

Sau khi nhận tin, Công an huyện Tiên Lãng đã kịp thời báo cáo Giám đốc CATP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra, xác định: nạn nhân là anh Phạm Văn Bách, sinh 1978, ở thôn Nguyệt Áng, xã Thái Sơn, huyện An Lão.

Anh Bách vào cơ sở cai nghiện ma túy từ ngày 10-8-2017, theo Quyết định của TAND huyện An Lão, thời gian cai nghiện là 24 tháng, hiện đang là học viên Đội Quản lý học viên cai nghiện bắt buộc số 1.

Ngày 25-7, anh Bách được cử sang xưởng mộc để làm nhiệm vụ rửa cưa cùng một số học viên khác thuộc Đội 5 làm nhiệm vụ xẻ gỗ, trong khuôn viên Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội số 2.

ss

Khu đặt máy cưa

Khi bắt tay vào việc, anh Bùi Duy Hồng, sinh 1985, ở thôn Xuân Sơn 2, xã An Thắng, huyện An Lão (đối tác của cơ sở sản xuất), bật máy để xẻ gỗ thì máy bị hỏng. Anh Hồng cùng anh Đoàn Văn Chung, sinh 1992 (học viên Đội 5) lấy máy hàn ra để hàn gạt nước của bánh đà máy xẻ gỗ.

Anh Đoàn Văn Chung là người trực tiếp hàn còn anh Phạm Văn Bách vào giữ thanh sắt cho Chung hàn. Khi anh Chung chuẩn bị hàn, thấy anh Bách kêu lên ú ớ và người cứng lại.

Nhận biết anh Bách bị điện giật, anh Chung lập tức rút điện máy xẻ ra, cùng lúc những người khác rút điện máy hàn. Anh Bách bước được ra ngoài nhưng đi khoảng 2m thì quỵ ngã.  

ss

   Chiếc máy cưa, vị trí nạn nhân bị điện giật    

Ngay sau đó, anh Phạm Văn Bách được mọi người đỡ dậy, gọi bộ phận Y tế của Trung tâm tới sơ cứu và đưa đến bệnh viện đa khoa huyện An Lão cấp cứu, nhưng bị tử vong.

   Khám nghiệm hiện trường, phát hiện máy hàn trên bị rò rỉ điện. Khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định nạn nhân chết do bị điện giật. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra giải quyết.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông