Tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong toàn lực lượng Công an Hải Phòng

10:43 23/04/2021

Thực hiện Kế hoạch số 103/KH-BCA-X03 ngày 16/3/2021 của Bộ Công an về tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong Công an nhân dân (CAND) năm 2021; nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2021), 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/1945 - 19/8/2021); Công an thành phố Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong toàn lực lượng...

Cuộc thi góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách của CBCS Công an Hải Phòng để nâng cao nhận thức, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, tăng cường ý thức chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của lực lượng Công an, hình thành lối sống lành mạnh và tiếp cận khai thác sử dụng có hiệu quả các thông tin tri thức để phục vụ công tác và chiến đấu của CBCS Công an Hải Phòng, đồng thời từng bước thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đối tượng dự thi gồm: Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, công nhân Công an, lao động hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên, hưởng lương ngân sách nhà nước (sau đây gọi chung là cán bộ, chiến sĩ).



Nội dung câu hỏi

- Câu 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà đồng chí yêu thích, một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của đồng chí.

- Câu 2: Đồng chí có suy nghĩ gì về văn hóa đọc nói chung và văn hóa đọc trong CAND nói riêng? Theo đồng chí cần làm gì để nâng cao văn hóa đọc và thu hút cán bộ, chiến sĩ đến với sách và văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay?



CBCS có thể trình bày bằng một trong hai hình thức: Viết hoặc quay clip và phải trả lời đầy đủ các câu hỏi trong đề thi. Bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, độ dài không quá 10.000 từ. Đối với bài dự thi theo hình thức quay clip, thời lượng tối thiểu là 5 phút, tối đa là 10 phút.

Thí sinh dự thi bằng cách gửi các bài dự thi độc lập (không làm bài dự thi theo nhóm). Bài thi phải chưa từng được công bố, đăng tải dưới bất kỳ hình thức nào; Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm tham dự để phục vụ mục đích quảng bá Cuộc thi và các hoạt động khuyến học;

Mỗi đơn vị lựa chọn tối thiểu 3 bài dự thi gửi về Ban tổ chức Cuộc thi CATP (qua Đội Điều lệnh, QS, VT Phòng PX03 - Công an thành phố), nộp bài dự thi về Ban tổ chức trước ngày 10/5/2021.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông