Tổ chức cưỡng chế tại khu đất 9,2ha phường Thành Tô: Đến 18h ngày 21-6, hơn 80% công trình vi phạm được tháo dỡ

21:04 21/06/2021

Từ 7h sáng 21-6-2021, quận Hải An bắt đầu tiến hành các biện pháp cưỡng chế, buộc thực hiện khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại khu đất 9,2ha phường Thành Tô.

 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy đã đến hiện trường kiểm tra, giám sát công tác cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả tại khu đất 9,2ha thuộc Đồng Xá, phường Thành Tô, quận Hải An.

Sau khi công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tổ tuyên truyền - vận động của Ban cưỡng chế quận Hải An đọc quyết định cưỡng chế đối với các trường hợp còn lại, bắt đầu tổ chức công tác cưỡng chế đi đôi với tiếp tục tuyên truyền, vận động. Ngay trong những giờ đầu tiên, có rất nhiều hộ dân trong khu đất 9,2ha tiếp tục thông tin cho Ban cưỡng chế quận Hải An tự nguyện di chuyển, trả lại đất cho địa phương. 

Các trường hợp này đều được UBND quận Hải An cử lực lượng hỗ trợ và huy động phương tiện di chuyển đồ đạc của gia đình về nơi tập kết đồng thời lập biên bản xác nhận. Tuy nhiên, cũng có nhiều hộ không chịu di dời, kiên quyết không cho lực lượng chức năng phá dỡ công trình vi phạm. Đối với những trường hợp này, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, các lực lượng tham gia cưỡng chế áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật về người và tài sản, bảo đảm an toàn, đúng luật. 

Trong quá trình kiểm tra, giám sát công tác tổ chức cưỡng chế của UBND quận Hải An, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng và đoàn công tác của thành phố đã đến động viên một số gia đình trong khu đất 9,2ha thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho địa phương. Từ lời động viên của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, một số gia đình đồng thuận di chuyển đồ đạc và người ra khỏi khu đất 9,2ha, bàn giao lại cho UBND quận Hải An.

Theo lãnh đạo UBND quận Hải An, đến 11h30 ngày 21-6-2021, có hơn 50% số công trình xây dựng trái phép trong khu đất 9,2ha đã phá dỡ xong, trong đó bao gồm cả các hộ dân tự nguyện di dời. Quận Hải An phấn đấu cơ bản hoàn thành công tác cưỡng chế, phá dỡ toàn bộ công trình còn lại trong ngày 21-6.

Đến 18h cùng ngày, số công trình xây dựng trái phép trong khu đất 9,2ha đã phá dỡ xong đạt tỷ lệ hơn 80%. Dưới đây là vài hình ảnh tại cuộc cưỡng chế.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông