Tổ chức diễn đàn Công an phường lắng nghe ý kiến nhân dân

21:26 23/04/2009

Chiều 22-4, UBND phường Gia Viên, quận Ngô Quyền tổ chức diễn đàn “Công an phường Gia Viên lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Nhân dân phường Gia Viên đóng góp ý kiến tại diễn đàn - Ảnh: PT
Nhân dân phường Gia Viên đóng góp ý kiến tại diễn đàn - Ảnh: PT

Phường Gia Viên có 9 khu dân cư, trước đây đã từng là địa bàn khá phức tạp về ANTT với những trọng điểm như các khu Cầu Đá, xóm liều Đầm Lác... Song trong nhiều năm qua, nhất là những năm gần đây, tình hình ANTT của phường Gia Viên đã có nhiều chuyển biến tích cực, phạm pháp hình sự mỗi năm một giảm.

Riêng năm 2008 vừa qua, phạm pháp hình sự xảy ra 31 vụ, giảm 4 vụ so với năm 2009, tỷ lệ phá án đạt 96%; không xảy ra án nghiêm trọng, không phát sinh người nghiện ma túy mới, không có ổ sới cờ bạc, ma tuý, không xảy ra TNGT. Công tác đảm bảo TTATGT, phòng chống cháy nổ, quản lý nhân, hộ khẩu, vận động nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ-công cụ hỗ trợ và các loại pháo trái phép, phòng cháy chữa cháy... đều đạt kết quả tốt.

Có được thành tích đó phải nói đến sự nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ chiến sĩ công an phường Gia Viên với nhiều biện pháp, kế hoạch đảm bảo ANTT sát hợp với tình hình, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác mà lãnh đạo cấp trên đã giao phó, đưa đơn vị 14 năm liên tục đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Tại diễn đàn đã có 14 ý kiến đại diện cho các khu dân phố, các tổ chức, đoàn thể xã hội (UBMTTQ, Hội phụ nữ, trường học...) phát biểu, đánh giá, nhận xét về lực lượng công an phường. Các ý kiến đều thống nhất cho rằng, công tác đảm bảo ANTT cũng như đời sống dân cư ngày một tốt lên, ổn định một phần rất quan trọng là do lực lượng công an phường đã làm tốt công tác tham tác của họ, đồng thời phát huy được quyền làm chủ trên mặt trận mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ ANTT.

Công an phường đã chấp hành nghiêm các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, bám sát địa bàn cơ sở, tận tuỵ với công việc, điều quan trọng là CBCS của đơn vị đã sâu sát gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, có tinh thần thái độ phục vụ nhân dân vô điều kiện, hợp lòng dân và được nhân dân hết lòng ủng hộ.

Đây có thể nói là một dịp đại diện cho cấp uỷ, chính quyền và các hộ dân sinh sống trên địa bàn được bày tỏ những tình cảm chân thành đối với lực lượng công an phường. Ý kiến phát biểu của người dân tại diễn đàn đã khẳng định và ghi nhận những phẩm chất của cán bộ chiến sĩ công an phường, qua đó hình ảnh người chiến sỹ công an ngày càng đẹp trong lòng dân...

Nhân dịp này, thiếu tướng Trần Bá Thiều ghi nhận những ý kiến đóng góp của nhân dân, nêu rõ mục tiêu, ý nghĩa của việc tổ chức diễn đàn này.  Qua đó, nhân dân hiểu thêm lực lượng công an chia sẻ những khó khăn vất vả trong công đảm bảo ANTT, tự giác tham gia phòng, chống tội phạm góp phần giữ gìn bình yên cuộc sống.

Diễn đàn “Công an phường Gia Viên lắng nghe ý kiến nhân dân” được tiến hành thí điểm, sau khi đánh giá, rút kinh nghiệm sẽ được tổ chức nhân rộng ra toàn bộ 70 đơn vị công an phường và 10 thị trấn. Với thái độ hết sức cầu thị, từ diễn đàn này lực lượng công an phường thêm một dịp được nhân dân đánh giá một cách khách quan từ tình hình ANTT và những tồn tại trên địa bàn đến việc đánh giá đúng mức về phẩm chất đạo đức lối sống của từng CBCS để tiếp thu, có biện pháp khắc phục, xây dựng ngành, xây dựng lực lượng công an các phường nói riêng, Công an Hải Phòng nói chung ngày càng trưởng thành, trong sạch vững mạnh, có nhiều điều kiện để phục vụ nhân dân được tốt hơn.

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông