Tổ chức Horasis - Bình Dương 2019 và công bố Trung tâm Thương mại thế giới tại Bình Dương

17:58 15/11/2019

UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis tại tỉnh Bình Dương năm 2019 (Horasis - Bình Dương 2019). Nằm cùng chuỗi chương trình Horasis - Bình Dương 2019, tỉnh dự kiến sẽ công bố Trung tâm Thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC).
Tổ chức Horasis - Bình Dương 2019 và công bố Trung tâm Thương mại thế giới tại Bình Dương

Khai mạc Horasis - Bình Dương 2018

Horasis - Bình Dương 2019

Theo kế hoạch, Horasis - Bình Dương 2019 được tổ chức từ ngày 24-11 đến ngày 26-11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Diễn đàn quy tụ khoảng 400 khách mời cao cấp từ 60 quốc gia trên toàn thế giới cùng 350 khách mời từ T.Ư, bộ, ngành Việt Nam và địa phương.

Diễn đàn gồm một chuỗi các phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ… Cụ thể, Diễn đàn được tổ chức bao gồm bốn phiên họp toàn thể Horasis, 35 phiên đối thoại khu vực tập trung vào châu Á và sự kiện bên lề là Lễ hội Horasis cho mọi người “Horasis for all” Festival.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức sau lần đầu vào tháng 11-2018. Tại Horasis - Bình Dương 2018, đã có bốn phiên toàn thể và 36 phiên thảo luận nêu ra những cơ hội, thách thức của châu Á trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời, cùng đưa ra các giải pháp, tầm nhìn, mô hình kinh doanh mới thúc đẩy hệ thống thương mại đa phương mở, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực về phát triển đô thị thông minh và mang lại cuộc sống thịnh vượng hơn cho người dân.

Tại Horasis - Bình Dương 2018, tỉnh tham mưu mở thêm một phiên thảo luận với chủ đề “Cơ hội đầu tư vào Bình Dương” nhằm giao lưu, kết nối và giới thiệu về tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh; đồng thời, kêu gọi các nhà đầu tư cùng hợp tác đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương quan tâm như các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác cũng như đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực…

Sự kiện này đã để lại trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Trần Thanh Liêm khẳng định, diễn đàn đã tạo ra cơ hội thật sự cho các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế kết nối giao thương, mở rộng thị trường, trao đổi kinh nghiệm quản trị trong thời đại toàn cầu hóa, nắm bắt kịp thời các định hướng và xu hướng phát triển của kinh tế thế giới, tận dụng thời cơ, mở rộng đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh việc tìm hiểu và thảo luận về những vấn đề then chốt nêu trên, diễn đàn mang đến cho các đại biểu cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về khu vực châu Á; về những nét đặc thù của đất nước, con người Việt Nam nói chung và môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bình Dương nói riêng; góp phần cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có thêm lựa chọn mới về một điểm đầu tư đáng tin cậy; là cơ hội đặt nền tảng cho các nhà đầu tư phát triển ổn định lâu dài và thịnh vượng hơn nữa trong tương lai.

Qua diễn đàn, tỉnh Bình Dương hy vọng tìm ra được những giải pháp quan trọng mang tính thời đại, nhằm phân bổ lại nguồn lực phát triển của tỉnh theo hướng hiệu quả hơn và được vận dụng phù hợp vào thực tiễn của tỉnh trong thời gian tới; góp phần phát triển nền kinh tế Bình Dương ngày càng năng động, dễ thích ứng và sẵn sàng cho hội nhập; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hiện thực hóa mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người dân.

Horasis - Bình Dương 2018 còn mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, đối tác cùng trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quý báu và hợp tác trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố thông minh bền vững. Trong khuôn khổ Horasis 2018, Tổng Công ty Becamex IDC (Bình Dương) đã thảo luận, trao đổi và thống nhất ký kết hợp tác với Tập đoàn Nitol Niloy (Bangladesh) và Intelizest (Singapore).

Thông qua ký kết, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Nitol Niloy sẽ đẩy mạnh hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, tăng cường hợp tác kinh doanh, thương mại, xúc tiến đầu tư, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, đô thị, giáo dục, công nghiệp điện tử, xe điện,... nhằm xây dựng thành phố thông minh. Với ký kết cùng Intelizest, hai bên thúc đẩy sự hợp tác xây dựng nền tảng chuỗi khối Blockchain, trí tuệ nhân tạo và IoT để tích hợp các ứng dụng của doanh nghiệp và chính quyền.

Công bố Trung tâm Thương mại thế giới tại Bình Dương

Nằm cùng với chuỗi chương trình của Horasis - Bình Dương 2019, WTC BDNC dự kiến sẽ được công bố vào ngày 23-11. Liên quan sự kiện này, cuối tuần qua Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA) đã chấp thuận WTC BDNC trở thành thành viên chính thức của hiệp hội này.

WTC BDNC được Tổng Công ty Becamex IDC tiến hành xây dựng tại khu vực vòng xoay trung tâm Thành phố mới, nằm cạnh Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Khi hình thành, nơi đây sẽ là một quần thể bao gồm: trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, nhà ga Metro kết nối với tuyến Metro số 1 của TP Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của WTC BDNC là nhằm kết nối và giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển giao thương quốc tế, phát triển Bình Dương trở thành khu vực năng động có đa dạng dịch vụ chuyên nghiệp, phát triển nhân lực, có khả năng phát triển thương mại toàn cầu và tăng sức hút cho các dự án bất động sản trong khu vực.

WTCA là một tổ chức được thành lập để hỗ trợ vận hành các trung tâm thương mại thế giới nhằm mục tiêu thúc đẩy thương mại và cơ hội đầu tư cho các nhà phát triển bất động sản thương mại, các cơ quan phát triển kinh tế khu vực và các doanh nghiệp quốc tế mong muốn kết nối toàn cầu để phát triển khu vực địa phương. WTCA hiện có 330 thành viên chính thức đến từ 100 quốc gia và hơn một triệu doanh nghiệp tham gia.

Khi gia nhập WTCA, các thành viên sẽ có đặc quyền sử dụng một thương hiệu WTC, tham gia vào mạng lưới toàn cầu, các bất động sản mang tính chất biểu tượng sẽ được đặt tên, cũng như tổ chức các hoạt động thương mại thích hợp.

Tổng Công ty Becamex IDC ký kết hợp tác với Intelizest

Phối cảnh Trung tâm Thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương

Theo Báo Nhân dân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông